Công Phượng - Xuân Trường: Đôi bạn cùng cảnh ngộ

(Baonghean.vn) - Cách đây 3 năm (2016), cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều đã ra nước ngoài thi đấu. Trường “híp” không thành công tại Incheon United, còn “Messi Việt Nam” cũng gặp thất bại tại Mito Hollyhock. Giờ câu chuyện cũ đang có nguy cơ lặp lại với bộ đôi này.

Trong trận đấu giữa Buriram và Prachuap tại vòng 3 Thai - League 2019, Xuân Trường không được ra sân một phút nào. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày, cầu thủ người Tuyên Quang phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị chứng kiến các đồng đội thi đấu. Còn nhớ, Xuân Trường không chơi phút nào ở trận đấu giữa Urawa Reds và Buriram tại vòng bảng AFC Champions League 2019.

Xuân Trường thi đấu không thuyết phục vẫn có được sự chú ý từ Buriram United. Ảnh: AFC
Xuân Trường thi đấu không thuyết phục vẫn có được sự chú ý từ Buriram United. Ảnh: AFC

Vậy là, sau 2 trận liên tiếp được đá chính trước Chonburi và Suphanburi, cầu thủ sinh năm 1995 đã không còn được HLV Bozidar Bandovic trọng dụng. Điều đáng nói là ở cả 2 trận đấu gần nhất, kết cục gần như đã an bài (Buriram bị Urawa Reds dẫn 3 - 0 và Buriram dẫn Prachuap 2 - 0), Xuân Trường đều không được vị chiến lược gia người Montenegro ngó ngàng tới. Rõ ràng, Trường “híp” đã tự làm khó mình vì những màn trình diễn thất vọng trước đó.

Cùng tình cảnh với Xuân Trường là trường hợp của người bạn thân Công Phượng. Tại đất nước Hàn Quốc, “Messi Việt Nam” đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. K-League 2019 đã diễn ra đến vòng đấu thứ 2, nhưng tiền đạo người Nghệ An mới chỉ ra sân vỏn vẹn 2 phút cho Incheon United. Tình huống vào sân thay người ở phút bù giờ thứ 6 trong trận đấu Incheon Utd - Gyeongnam (2 - 1), là lần đầu tiên Công Phượng được thi đấu cho đội bóng chủ quản ở K-League 2019.

Công Phượng hoàn toàn xứng đáng với chuyến xuất ngoại lần 2 này. Ảnh: AFC
Công Phượng hoàn toàn xứng đáng với chuyến xuất ngoại lần 2 này. Ảnh: AFC
Dường như, cầu thủ sinh năm 1995 đang “dẫm vào vết xe đổ” của chính mình cách đây 3 năm. Tại mùa giải 2016, Công Phượng được khoác áo đội bóng Nhật Bản - Mito Hollyhock theo hình thức cho mượn từ HAGL. Tuy nhiên, ở “xứ mặt trời mọc”, Công Phượng không chứng tỏ được gì nhiều. Hình ảnh có lẽ ấn tượng nhất của tiền đạo 24 tuổi với người hâm mộ, chính là cảnh Công Phượng đi phát tờ rơi ở một ga tàu điện ngầm, trước khi trận đấu giữa Mito Hollyhock và Matsumoto Yamaga.

Chứng kiến tình cảnh của Xuân Trường ở Buriram và Công Phượng ở Incheon United, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng về một viễn cảnh không mấy sáng sủa dành cho bộ đôi cầu thủ HAGL. Hy vọng, cả Xuân Trường và Công Phượng sẽ không lặp lại bài học của 3 năm trước./.

Tin mới