Công tác thi đua khen thưởng cần đi vào chiều sâu

(Baonghean.vn) – Chiều 29/9, tại thị xã Cửa Lò, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị Tập huấn công tác thi đua khen thưởng năm 2016.

Tham dự có đồng chí Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các chuyên gia Ban thi đua khen thưởng trung ương. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Võ Văn Ngọc, phó giám đốc sở tài nguyên và môi trường Nghệ An. Cùng các đại diện lãnh đạo Sở tài nguyên môi trường trong cả nước về tham dự. 

1
Đồng chí Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, công tác thi đua khen thưởng của ngành Tài nguyên và Môi trường (TNMT) có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả khích lệ, thúc đẩy việc hoàn thành chương trình kế hoạch nhiệm vụ công tác hàng năm và từng giai đoạn. Tuy nhiên công tác thi đua khen thưởng vẫn còn những hạn chế.

Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) chưa được thường xuyên, coi trọng đúng mức. Việc bình xét nặng về hình thức, cán bộ lãnh đạo người làm công tác tham mưu công tác thi đua khen thưởng đôi khi chưa nắm vững đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT. 

1
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị Bộ TNMT truyền đạt, trao đổi các chuyên đề: Những nội dung mới định hướng quan trọng của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT; Xây dựng phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến; Thủ tục hồ sơ đề nghị xét công nhận sáng kiến ngành TNMT; Thủ tục hồ sơ đề nghị xét công nhận sáng kiến ngành TNMT …

Hội nghị tập trung vào những nội dung còn vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện công tác TĐKT. Các đại biểu tập trung trao đổi để khắc phục những hạn chế tồn tại với tinh thần thẳng thắn, cởi mở.

khen thưởng cho 10 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 03.
Công tác khen thưởng cần đi vào chiều sâu khuyến khích thi đua lao động sản xuất. Ảnh TL

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững, Bộ TNMT quán triệt đến các cấp ủy, đoàn thể tiếp tục nêu cao vai trò trong tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường ngày càng vững mạnh. 

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới