Công tác tuyên giáo phải chủ động nắm bắt tình hình cơ sở

(Baonghean.vn) - Công tác tuyên giáo cần chủ động nắm bắt kịp thời tình hình cơ sở để dự báo, kịp thời đề xuất tham mưu cho cấp ủy đảng xử lý các vấn đề tư tưởng, bức xúc nổi cộm xảy ra trên địa bàn.

Đây là nhấn mạnh của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Khánh tại hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo năm 2017 cụm các huyện, thành, thị: Qùy Hợp, Qùy Châu, Quế Phong, Thái Hòa, Hoàng Mai, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu được tổ chức sáng 9/11 tại huyện Quỳnh Lưu.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Công Tứ
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Công Tứ

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm báo cáo tóm tắt công tác tuyên giáo năm 2017 và nêu các mô hình hay để học tập kinh nghiệm như: Mô hình áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm của hợp tác xã sản xuất an toàn Phú Lương; Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế của Đoàn xã  Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu; ngân hàng máu sống của Thị đoàn, đội xung kích đảm bảo an toàn giao thông Thị xã Hoàng Mai...

Đồng thời, đại diện Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị cũng đã kiến nghị đề xuất những vấn đề khó khăn, vướng mắc của công tác tuyên giáo để kịp thời tháo gỡ trong năm 2018.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Khánh đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất của các huyện và chỉ đạo ban tuyên giáo các huyện, thành, thị ủy tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đề ra chương trình kế hoạch của huyện và của ban để thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Trần Quốc Khánh cũng đề nghị, ban tuyên giáo các địa phương trong cụm cần chủ động nắm bắt kịp thời cơ sở để dự báo, kịp thời đề xuất, tham mưu cho cấp ủy đảng xử lý các vấn đề tư tưởng, bức xúc nổi cộm xảy ra trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị cần tổ chức học tập các mô hình hay, nghiên cứu áp dụng phù hợp, sát với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Phạm Công Tứ,

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới