Công ty Cấp nước Thái Hòa đầu tư 16 tỷ đồng nâng cấp chất lượng nước

(Baonghean.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn, Công ty CP Cấp nước Thái Hòa mới đầu tư 16 tỷ đồng thay thế đường ống dẫn nước. 

Những năm trước đây, nước sinh hoạt luôn là vấn đề khiến 80 hộ dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số ở khối Lê Lợi, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa lo lắng. Để có nước sinh hoạt, người dân phải ra sông lấy từng can nước về dùng.

Đặc biệt, khoảng cách giữa các hộ gia đình khá xa nhau, do đó, để lắp đặt được đường ống dẫn nước đến từng hộ là bài toán nan giải. Thế nhưng hiện nay, những lo lắng ấy đã chấm dứt khi nguồn nước máy sinh hoạt đã được kéo về tận nhà.

Chị Trần Thị Oanh ở Khối Lê Lợi, phường Quang Tiến (TXThái Hòa) vui mừng khi có nước máy để dùng. Ảnh: Quang Huy.
Chị Trần Thị Oanh ở khối Lê Lợi, phường Quang Tiến (TXThái Hòa) vui mừng khi có nước máy để dùng. Ảnh: Quang Huy

Tương tự, 14 hộ thuộc lô 2, khối Tây Hồ II, phường Quang Tiến trước đây chủ yếu dùng nước giếng, những năm hạn hán việc dùng nước phải hết sức tiết kiệm. 

"Hiện giờ chúng tôi đã yên tâm khi có nước sạch về tận hộ. Mùa hè đến cũng không lo chuyện thiếu nước sinh hoạt nữa rồi" - ông Nguyễn Thái Hòa ở Khối Tây Hồ II, phường Quang Tiến phấn khởi chia sẻ.

Hệ thống xử lý nước sạch của Công ty CP cấp nước Thái Hòa đầu tư mới. Ảnh: Quang Huy
Hệ thống xử lý nước sạch của Công ty CP Cấp nước Thái Hòa đầu tư mới. Ảnh: Quang Huy

Trước đó, Công ty CP cấp nước Thái Hòa đã đầu tư hơn 650 triệu đồng để lắp đặt đường ống dài hàng nghìn mét dẫn nước về; triển khai dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống tuyến ống cấp 1 bằng gang, sắt sang ống nhựa HDPE với tổng vốn đầu tư lên đến 16 tỷ đồng.

Hiện doanh nghiệp đang tiếp tiếp tục hoàn thành dự án sửa chữa, thay thế đường ống; đầu tư thêm trang thiết bị và thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời. Dự án sẽ hoàn thành trong tháng 8/2018.

Đến thời điển hiện tại đã có trên 90% số hộ trong phường được dùng nước máy./.

                            Thu Trang - Quang Huy 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới