Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh: Nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm

(Baonghean) - Cùng với hiệu quả sản xuất kinh doanh, công ty CP Bia sài gòn - Nghệ Tĩnh tích cực tham gia hoạt động xã hội, như đã làm tốt vai trò nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An truyền thống.

Đến thăm dây chuyền sản xuất của Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh vào một ngày đầu tháng 6, khi cái nắng mùa hè đang ở vào những ngày nóng gay gắt, dễ dàng cảm nhận một không khí lao động nhộn nhịp và khẩn trương. Từng đoàn xe nối đuôi nhau chờ lấy bia tươi, bia chai để phục vụ các đại lý, địa phương. Đặc biệt, từng tốp, từng tốp xe máy “kẹp” 3-4 bom bia hơi Vida liên tục vào ra, bởi vào những ngày nắng nóng, sức tiêu thụ bia tươi đã tăng khá mạnh.

Phía trong, công nhân đang tập trung vận hành đóng sản phẩm, bia Vida, bia Sài Gòn kịp thời phục vụ cho hè này. Ông Đặng An Hải - Phó Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh cho biết, để chuẩn bị cho đợt cao điểm của mùa sản xuất năm nay, công ty đã nhập về hơn 10 tỷ đồng tiền chai và két nhựa, hợp đồng gần 150 lao động thời vụ để bốc xếp, vận chuyển kịp thời cho yêu cầu khách hàng trong giai đoạn nắng nóng cao điểm của miền Trung.

Sản xuất ở Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh. Ảnh: Đức Anh
Toàn cảnh dây chuyền sản xuất ở Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh. Ảnh: Đức Anh

Nhịp độ sản xuất sôi động của năm 2017 đã được tạo đà từ thành quả của năm 2016. Năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn như sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, áp lực đổi mới công nghệ, thay đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt.., nhưng công ty vẫn sản xuất được hơn 50 triệu lít bia các loại, tăng hơn 4% so với cùng kỳ; doanh thu đạt gần 520 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 140% so với kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 248 tỷ đồng tăng 13% so với cùng kỳ; giải quyết việc làm cho gần 250 lao động trực tiếp với mức thu nhập bình quân là 9,45 triệu đồng/người/tháng.

Có được kết quả trên là nhờ công ty đã tập trung đầu tư, đổi mới dây chuyền công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng thơm, ngon, bổ, rẻ, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với đổi mới phương thức, thái độ phục vụ và chính sách khuyến mại nên sản phẩm bia, nhất là bia hơi, bia tươi luôn đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng, sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó.

Nhiều giải pháp hữu hiệu đã được công ty áp dụng như đẩy mạnh công tác tiêu thụ, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn và đơn vị giao nhận và vận chuyển bia Sài Gòn làm tốt công tác lấy hàng được thuận lợi tối đa và giảm chi phí tồn kho ở mức thấp nhất; tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm; hoàn thiện hệ thống tiêu thụ bán hàng của sản phẩm bia địa phương theo hướng chuyên nghiệp phù hợp với tình hình tiêu thụ thực tế; thành lập thêm các kho, chi nhánh, mở đại lý ở các thị trường: Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa.

Công đoạn soi kiểm chai bia sau quy trình chiết rót trong dây chuyền sản xuất bia chai Vida. Ảnh: Đức Anh
Công đoạn soi kiểm chai bia sau quy trình chiết rót trong dây chuyền sản xuất bia chai Vida. Ảnh: Đức Anh

Để nâng cao năng suất lao động, công ty tiến hành rà soát lại hệ thống định mức lao động cho các công đoạn SX- KD phù hợp với thực trạng công ty, đảm bảo tiết kiệm chi phí nhân công, linh hoạt thuê lại lao động công nhật đối với các công việc mang tính chất thời vụ. Việc đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải để xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trong thời gian qua đã nhận được kết quả đáng khích lệ.

Ngày 23/08/2016, Công ty đã nhận được Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An về việc chứng nhận cơ sở đã hoàn thành việc thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường triệt để. Đây là tiền đề để Công ty gia tăng sản lượng sản xuất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường. 

Công ty luôn duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008, hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp theo tiêu chuẩn HACCP, hệ thống quản lý môi trường phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2010. Công tác kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào cũng như thành phẩm xuất kho được tiến hành chặt chẽ, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của Ban kiểm soát chất lượng - Tổng Công ty cũng như của Phòng kiểm nghiệm chất lượng nhà máy.

Do đó, 100% sản phẩm khi đưa ra thị trường đều đạt yêu cầu và được đánh giá cao. Bằng cách làm đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh tiếp tục khởi sắc. Các sản phẩm như bia hơi, bia tươi, bia chai xanh cao cấp mang nhãn hiệu Vida được khách hàng tín nhiệm, tiêu thụ mạnh. 

Không những sản xuất, kinh doanh giỏi, nộp ngân sách cao cho Nhà nước mà trong hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh. Đặc biệt, với Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, đơn vị đã đồng hành suốt chặng đường hơn 20 mùa giải trên cương vị nhà tài trợ chính.

Lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn, công ty đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức với ban tổ chức tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu, góp phần đưa Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trở thành giải thể thao truyền thống có sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại ấn tượng tốt đẹp. 

Công đoạn kiểm tra ngoại quan chất lượng dán nhãn sản phẩm. Ảnh: Đức Anh
Công đoạn kiểm tra ngoại quan chất lượng dán nhãn sản phẩm. Ảnh: Đức Anh

Với sức tạo đà của năm 2016, kế hoạch năm 2017, công ty tiếp tục đầu tư, hiện đại và tự động hóa một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất; nâng cao chất lượng hệ thống xử lý nước thải; Phấn đấu tiêu thụ 51 triệu lít bia các loại, nộp ngân sách hơn 250 tỷ đồng; Mở rộng thị trường tiêu thụ đến các thị trường các tỉnh Thanh Hóa và Quảng Bình, phát triển các sản phẩm bia chất lượng cao là bia chai Vida LIGHT, bia tươi cao cấp ADLER nhằm phục vụ nhu cầu mới của khách hàng.

Để đạt được mục tiêu đó, Công ty nỗ lực điều hành sản xuất linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thị trường vào mùa cao điểm sản phẩm của Tổng Công ty cũng như sản phẩm mang nhãn hiệu Vida; Tăng cường quản lý công nghệ sản xuất thông qua hệ thống quản lý chất lượng ISO để nâng cao chất lượng sản phẩm bia Sài Gòn và bia địa phương; Thành lập thêm các kho, chi nhánh, mở đại lý ở các thị trường: Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa. 

Những kế hoạch của năm 2017 của Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh nằm trong định hướng phát triển chung là sản xuất các sản phẩm bia Sài Gòn đạt chất lượng cao, góp phần vào chiến lược của Công ty mẹ là Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn trở thành nhà sản xuất đồ uống hàng đầu khu vực và trên thế giới.

Sản xuất các sản phẩm bia địa phương có chất lượng tốt, có giá trị gia tăng cao để có thể cạnh tranh hiệu quả với các nhãn hiệu bia trong nước và quốc tế tại khu vực Bắc Trung bộ, từ đó tạo ra lợi ích cho cổ đông, ổn định đời sống cho người lao động, đóng góp ngân sách cho Nhà nước và có điều kiện để hỗ trợ các hoạt động xã hội cộng đồng.

An Nhân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới