Công ty CP Mía đường Sông Con kết thúc vụ ép sớm hơn dự kiến

(Baonghean.vn) - Đến ngày 10/4, Công ty CP Mía đường Sông Con đã thu mua được 95% diện tích mía nguyên liệu. Dự kiến đến hết ngày 15/4 đơn vị sẽ kết thúc vụ ép, sớm hơn dự kiến khoảng 1 tuần.
Vận chuyển mía nguyên liệu vào sản xuất tại Công ty Cổ phần mía đường Sông Con. Ảnh Xuân Hoàng

Vận chuyển mía nguyên liệu vào sản xuất tại Công ty CP Mía đường Sông Con. Ảnh tư liệu

Ông Nguyễn Bá Quý - Phó Giám đốc Công ty CP Mía đường Sông Con cho biết: Tính đến ngày 10/4, đơn vị đã thu mua được 95% diện tích mía nguyên liệu, trong tổng diện tích 6,9 nghìn ha tại các huyện: Tân Kỳ, Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn và Thanh Chương. Hiện công ty đã thông báo đến bà con lịch kết thúc vụ ép vào ngày 15/4, sớm hơn dự kiến khoảng 7 ngày.

Theo đánh giá của công ty, vụ ép này sản lượng mía nguyên liệu của đơn vị đạt khoảng 350 nghìn tấn, tương đương các năm trước. 

Việc kết thúc vụ ép sớm sẽ tạo điều kiện cho bà con có nhiều thời gian chăm sóc mía hơn. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc vụ ép, công ty vận động bà con chăm sóc mía kịp thời vụ đối với hơn 1.000 ha mía trồng mới và hơn 5.000 ha mía lưu gốc. 

Niên vụ mía mới này, Công ty Cổ phần mía đường Sông Con trồng mới trên 1.000 ha. Ảnh tư liệu

Niên vụ mía mới này, Công ty CP mía đường Sông Con trồng mới trên 1.000 ha. Ảnh tư liệu

Để bà con trồng và chăm sóc mía đúng quy trình kỹ thuật, đội ngũ cán bộ nông vụ của công ty đang tích cực bám địa bàn để hướng dẫn kịp thời, nhằm tạo vùng mía nguyên liệu cho nhà máy vụ sau đạt cả 2 tiêu chí diện tích và sản lượng, phấn đấu có vụ ép thắng lợi trong niên vụ 2019 - 2020./.

Tin mới