Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam làm tốt công tác an sinh xã hội ở Tương Dương

(Baonghean.vn) - Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam (là chủ đầu tư dự án Nhà máy Thủy điện Khe Bố, huyện Tương Dương) đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ 300 triệu đồng cho các hộ dân xã Xá Lương xóa nhà tranh tre, dột nát.
Đại diện
Đại diện Nhà máy Thủy điện Khe Bố trao quà cho người dân ở Tương Dương. Ảnh: P.V

Nhà máy Thủy điện Khe Bố được xây dựng trên địa bàn huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An là nơi sinh sống của đồng bào Kinh, Khơ Mú, Thái, Thổ, Mông, Ơ Đu… và cuộc sống của một số gia đình nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vấn đề nhà ở.

Một số gia đình dân tộc thiểu số ở huyện Tương Dương sinh sống trong những căn nhà tạm bợ Ảnh: P.V
Một số gia đình dân tộc thiểu số ở huyện Tương Dương sinh sống trong những căn nhà tạm bợ Ảnh: P.V

Với tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", trách nhiệm với cộng đồng, Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ 300 triệu đồng cho các hộ dân xã Xá Lương xóa nhà tranh tre, dột nát theo Quyết định số  688/QĐ-VNPD ngày 11/6/2020.

Cùng với việc hỗ trợ xóa nhà tranh, tre, hàng năm Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam còn ủng hộ hàng trăm suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương.

Công ty Thủy điện Khe Bố trao quà tết cho người nghèo ở Tương Dương. Ảnh: P.V
Công ty Thủy điện Khe Bố trao quà tết cho người nghèo ở Tương Dương. Ảnh: P.V

Năm 2018, sau cơn bão số 3, số 4 gây ngập lụt khu vực huyện Tương Dương, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng tới người dân bị ảnh hưởng và cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ hàng tỷ đồng cho các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở phải di dời nhà cửa, tài sản tới nơi ở mới do ảnh hưởng của thiên tai.

Tin mới