Công ty Điện lực Nghệ An bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ ngành điện

(Baonghean.vn) - Ngày 20/7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, tại xóm Lộc Hạnh, xã Xuân Trường (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã làm Lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ ngành điện Trần Văn Tý.
Đại diện EVN, NPC, Công ty Điện lực Nghệ An bàn gia Nhà tình Nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Ngọc
Đại diện EVN, NPC, Công ty Điện lực Nghệ An bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Ngọc. 
Liệt sỹ Trần Văn Tý, nguyên kíp trưởng vận hành lò đã hy sinh tại Nhà máy Điện Vinh ngày 4/6/1965 trong lúc đi kiểm tra chuẩn bị đưa lò vào vận hành. Sau đó hai con trai ông cũng chiến đấu anh dũng, lần lượt hy sinh trong chiến tranh, vợ ông là bà Lê Thị Nguyện đã được Nhà nước phong tặng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hiện nay, bà Lê Thị Nguyện đã mất, bà Trần Thị Ngọc là người con gái duy nhất còn sống đang thờ phụng, hương khói cho 3 liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cuộc sống của bà Ngọc và các con rất vất vả, vợ chồng bà Ngọc đã già yếu và nuôi dưỡng người con trai bị tàn tật do tai nạn giao thông, bị mất sức lao động.

Ông Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao tặng quà cho gia đình bà Ngọc
Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN trao tặng quà cho gia đình bà Ngọc.
Từ nguồn kinh phí tình nghĩa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã tiến hành xây dựng trao tặng cho gia đình bà Ngọc căn nhà tình nghĩa khang trang, trị giá 221.340.000 đồng. Sau 3 tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành, và được bàn giao trong niềm vui của gia đình thân nhân liệt sỹ.

Tin mới