Công ty Điện lực Nghệ An hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020 ​

(Baonghean.vn) - Với thông điệp “vạn trái tim - một tấm lòng”, “EVN lan tỏa yêu thương chung tay vì cộng đồng”, Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI (7/12/2020 - 13/12/2020) thu hút hơn 150 cán bộ, công nhân viên chức Công ty Điện lực Nghệ An tham gia hiến máu nhân đạo, thu được hơn 120 đơn vị máu.

Sáng 9/12, Công ty Điện lực Nghệ An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức tuần lễ hồng EVN lần thứ VI (7/12/2020 - 13/12/2020) với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, “EVN lan tỏa yêu thương chung tay vì cộng đồng”.

Cán bộ công chức người lao động Công ty Điện lực Nghệ An tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê
Cán bộ công chức người lao động Công ty Điện lực Nghệ An tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Sỹ Nhạc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Trong những năm qua, chương trình “Tuần lễ hồng EVN” ngày càng thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các cán bộ công nhân viên chức Công ty Điện lực Nghệ An bởi chương trình mang đậm tính văn hóa, nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân” của dân tộc. 

Đo huyết áp kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Ảnh: Thanh Lê
Đo huyết áp kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Ảnh: Thanh Lê

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện lòng nhân ái. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức nói riêng và người dân nói chung hãy cùng tham gia hiến máu nhân đạo - đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa” - ông Nguyễn Sỹ Nhạc nhấn mạnh.

Thử máu trước khi lấy máu. Ảnh: Thanh Lê
Thử máu trước khi lấy máu. Ảnh: Thanh Lê

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, ông Ngũ Văn Chương - Giám đốc Điện lực Thanh Chương luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị và địa phương

Năm nay đã 55 tuổi nhưng khi công ty tổ chức hiến máu nhân đạo ông Ngũ Văn Chương và con trai đã tích cực tham gia. Đây là lần thứ 8 ông tham gia hiến máu nhân đạo.

Lãnh đạo
Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê

"Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, “Cứu một mạng người bằng xây mười tòa tháp”, chia sẻ một phần máu của mình để có thể cứu sống được mạng người, đó là điều hạnh phúc và thiêng liêng của tôi”.

Đây là lần thứ 8 ông Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Chi nhánh Điện lực Thanh Chương tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê
Đây là lần thứ 8 ông Ngũ Văn Chương - Giám đốc Điện lực Thanh Chương tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê

Vì vậy, tôi suy nghĩ mình còn sức khỏe  thì còn làm được việc có ích cho cộng đồng. Đồng thời với trách nhiệm là Giám đốc Điện lực Thanh Chương, tôi động viên anh em cán bộ công nhân viên chức của đơn vị cũng như con em trong gia đình hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo" - ông Ngũ Văn Chương chia sẻ.

Tại chương trình lần này, nhiều cặp vợ chồng cùng nhau tham gia như vợ chồng anh Phạm Văn Thắng - Hồ Hải Như; Hồ Phương Chi - Nguyễn Hùng Vương,…

Với cặp vợ chồng anh Thắng và chị Như, đây là lần thứ hai cặp vợ chồng này cùng tham gia hiến máu nhân đạo. “Vợ chồng tôi nhận thấy, hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn sản sinh ra dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể, giúp mình khỏe hơn và cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho đời”.

Chúng tôi nghĩ rằng những việc mình làm nếu có thể giúp ích cho mọi người, nhất là những người bệnh đang trong cơn nguy kịch thì sẽ cố gắng hết mình” - chị Hồ Hải Như cán bộ Công ty Điện lực Nghệ An chia sẻ.

Vợ chồng
Vợ chồng anh Phạm Văn Thắng - Hồ Hải Như tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Thanh Lê

"Tuần lễ hồng EVN” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người, trở thành ngày hội hiến máu của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động Công ty Điện lực Nghệ An, đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên của đơn vị hàng năm.

Kết quả thu được hơn 120 đơn vị máu. Ảnh: Thanh Lê
Kết quả thu được hơn 120 đơn vị máu. Ảnh: Thanh Lê
Công ty Điện lực Nghệ An tặng kỷ niệm chương cho những người tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần. Ảnh: Thanh Lê
Công ty Điện lực Nghệ An tặng kỷ niệm chương cho những người tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần. Ảnh: Thanh Lê

Dịp này, hơn 150 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả thu được hơn 120 đơn vị máu./.

Tin mới