Công ty Điện lực Nghệ An khuyến cáo khách hàng về thu - nộp tiền điện

(Baonghean) - Hiện nay trên một số trang Facebook, fanpage của một số cá nhân và trang mạng xã hội có dấu hiệu tự phát về công tác thu tiền điện của khách hàng để trục lợi.

Gần đây, tại TP Vinh đã xuất hiện một số cá nhân tự tổ chức thực hiện việc thu tiền điện của khách hàng sau đó nộp tiền vào ngân hàng nhằm mục đích được hưởng một phần chiết khấu từ ngân hàng, phần còn lại họ tặng một lượng tiền nhỏ để khuyến khích khách hàng.

Đây là hành động tự phát và các cá nhân này không phải là đại lý hay đối tác của ngân hàng hay các Tổ chức trung gian thanh toán được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng như các Công ty Điện lực ký thỏa thuận hoặc ký hợp đồng thu tiền điện. Vì vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao, gây thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng đến ngành điện.

Một trong những điểm thu tiền điện không phải là đại lý hay đối tác của Công ty Điện lực Nghệ An. Ảnh: PV
Một trong những điểm thu tiền điện không phải là đại lý hay đối tác của Công ty Điện lực Nghệ An. Ảnh: PV

Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với 6 ngân hàng trên địa bàn là Ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, HDBank và các tổ chức trung gian thu hộ như ECPAY, Bưu điện Nghệ An, Viettel, Payool và qua trang web chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Qua đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện dưới nhiều hình thức như trích nợ tự động, internet banking, SMS& Mobile banking, ví điện tử, thẻ ATM, Ủy nhiệm chi, tiền mặt, hay qua trang web của trung tâm chăm sóc khách hàng...

Công ty Điện lực Nghệ An khuyến cáo khách hàng khi thực hiện thanh toán tiền điện chỉ thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp với ngân hàng qua tài khoản hoặc nộp tiền mặt tại các ngân hàng, tổ chức trung gian được đơn vị Điện lực thông báo. Không nộp tiền, chuyển tiền vào các tổ chức, cá nhân mà ngành điện không hợp tác thu hộ.

Khi phát hiện tổ chức, cá nhân treo biển quảng cáo, hoặc thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo… quảng bá thu tiền điện trái với quy định thì khách hàng có thể gọi điện thông báo cho Điện lực trên địa bàn hoặc qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để ngăn chặn kịp thời.

Tin mới