Công ty mẹ của Mercedes tung 11 tỉ USD để 'loại bỏ' xe máy dầu

Daimler, hãng mẹ của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz vừa công bố đầu tư 11 tỉ USD vào việc phát triển xe điện, một trong những lỗ lực nhằm loại bỏ dần xe máy dầu trong tương lai.

10 tỉ euro tương đương 11 tỉ USD là số tiền khổng lồ mà Daimler vừa tiết lộ sẽ bỏ ra để chống lại sự bành trướng của Tesla trong lĩnh vực xe điện. Thomas Weber, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Daimler cho biết sẽ ra mắt trên 10 chiếc xe điện từ nay cho tới năm 2025. 3 trong số này thuộc thương hiệu Smart trong khi số còn lại sẽ mang logo ngôi sao 3 cánh.

Daimler đầu tư 11 tỉ USD để phát triển xe điện
Daimler đầu tư 11 tỉ USD để phát triển xe điện.

Cũng theo tiết lộ của Weber, những mẫu xe điện sắp tới mang thương hiệu Mercedes sẽ có thể hoạt động liên tục trong phạm vi 708 km mỗi lần sạc nhờ những tiến bộ trong công nghệ pin thời gian gần đây. Mercedes-Benz cũng sẽ áp dụng mô hình bán hàng tương tự như Tesla, có nghĩa là khách hàng có thể tùy chọn thêm hiệu suất cũng như phạm vi hoạt động.

Dự kiến, chiếc xe điện đầu tiên trong dòng sản phẩm này là một mẫu crossover lấy cảm hứng từ EQ concept ra mắt hồi đầu năm nay. Kế đến sẽ là một chiếc sedan cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Hầu hết các mẫu xe điện mới sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu, sản xuất.

Mẫu xe điện đầu tiên của Daimler sẽ là một chiếc crossover.
Mẫu xe điện đầu tiên của Daimler sẽ là một chiếc crossover.

Mặc dù từng khẳng định sẽ không từ bỏ hoàn toàn động cơ máy dầu nhưng trước kế hoạch trị giá cả chục tỉ USD kể trên, không ít người hoài nghi Mercedes-Benz đang lên kế hoạch khai trừ những sản phẩm sử dụng động cơ này. Nguyên nhân các hãng xe đến từ châu Âu đang dần từ bỏ động cơ máy dầu như trường hợp của Volkswagen mới đây chủ yếu vẫn xuất phát từ những quy định khí thải đang ngày càng siết chặt tại Mỹ mà động cơ diesel khó đáp ứng.

Theo TNO
TIN LIÊN QUAN

Tin mới