Công ty Thủy điện Bản Vẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2021

(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022.

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ chủ trì Hội nghị. Tham dự có các ông: Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên; Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc; Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn và đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng Công ty Phát điện 1.

anh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Linh Chi

Với tinh thần phát huy dân chủ, Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu, các tham luận của CBCNV, NLĐ các phòng, phân xưởng về Báo cáo tình hình SXKD; Báo cáo thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện chế độ chính sách pháp luật, công tác thanh tra bảo vệ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị người lao động năm 2022 tại các phòng, phân xưởng; Quy chế tiền lương; Công tác sắp xếp bố trí lao động theo phương án tái cơ cấu ngành Điện, các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính…

anh
Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ chủ trì Hội nghị. Ảnh: Linh Chi

Hội nghị cũng đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân; Thông qua danh sách Tổ đối thoại với người sử dụng lao động và thông qua Nghị quyết của Hội nghị.

anh
CBCNV, NLĐ bỏ phiếu tại Hội nghị. Ảnh: Linh Chi
anh
Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty phát điện 1 phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Linh Chi

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 đã có nhiều ý kiến chỉ đạo quan trọng, với tinh thần trách nhiệm cao, góp nhiều ý kiến sâu sát, cũng như các giải pháp cụ thể để định hướng cho sự phát triển có tính chiến lược của toàn Công ty trong thời gian tới.

anh
Công ty Thủy điện Bản Vẽ nhận Cờ thi đua của Tổng công ty Phát điện 1. Ảnh: Linh Chi

Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2021, Công ty Thủy điện Bản Vẽ vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng 3, Bằng khen của Ủy ban vốn Nhà nước, Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Cờ thi đua của Tổng công ty Phát điện 1 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm 2021, tình hình khí tượng thủy văn lưu vực hồ Bản Vẽ diễn biến không thuận lợi. Lưu lượng nước về các tháng phần lớn thấp hơn so với bình quân nhiều năm. Từ tháng 1- tháng 5, lưu lượng nước về hồ Bản Vẽ trung bình các tháng rất thấp (dưới 55m3/s). Đặc biệt, lưu lượng hai tháng mùa lũ chính vụ (tháng 8, tháng 9) thấp hơn nhiều so với lưu lượng lập kế hoạch (tần suất 65%). Tổng lượng nước về hồ năm 2021 là 3,1 tỉ m3, chỉ bằng 74% tổng lượng nước trung bình nhiều năm, tương đương với lượng nước thiếu hụt hơn 1,1 tỉ m3.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp và khó lường, tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống KT-XH. Việc lưu thông hàng hóa, đi lại khó khăn giữa các vùng miền, cùng với hai đợt giãn cách xã hội kéo dài ở TP.Vinh đã làm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thủy điện Bản Vẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Phát điện 1,  sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, Bộ Tài nguyên Môi trường và Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia nên nhà máy hoàn thành nhiệm vụ cấp nước hạ du và đáp ứng an ninh hệ thống điện, điều tiết hồ chứa đạt 196,53m vào đầu mùa cạn (01/12/2021).

Thêm vào đó, lực lượng cán bộ, công nhân viên trẻ, trình độ chuyên môn tốt, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công cuộc chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng và Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung đã tạo thành các yếu tố thuận lợi giúp Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo và từ thiện luôn được xem như một phần trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng và nó đã trở thành một nét đẹp văn hóa của công ty trong nhiều năm qua. Tháng 4/2021, đơn vị đã tổ chức trồng cây, thả cá giống nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV – NLĐ trong Công ty cũng như nhân dân địa phương  về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái, nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.

Trong dịp tết Tân Sửu 2021, đơn vị đã ủng hộ 200 triệu đồng hỗ trợ “Tết vì người nghèo”; Phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Trao tặng kinh phí làm đường nội bộ và áo mới đến trường” cho Trường mầm non Yên Na, xã Yên Na, huyện Tương Dương với kinh phí trên 50 triệu đồng; Hỗ trợ giường bán trú cho các trường tiểu học thuộc huyện Tương Dương với giá trị 150 triệu đồng; huyện Thanh Chương 120 triệu đồng; phối hợp Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 trao tặng trường mầm non cho huyện Thanh Chương; Hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm và tiền trong công tác phòng dịch cho Mặt trận Tổ quốc và các huyện, xã, phường trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; CBCNV-NLĐ trong đơn vị đã tự nguyện ủng hộ một ngày lương để quyên góp hỗ trợ CBCNV-NLĐ, tập thể đơn vị trong Tổng công ty Phát điện 1 bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19. Tổng giá trị hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương năm 2021 lên tới gần 1,3 tỷ đồng.


Tin mới