Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao 300 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa cầu treo Chôm Lôm

(Baonghean.vn) - Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và để chia sẻ những khó khăn cùng chính quyền địa phương và người dân, Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ 300 triệu đồng để góp phần sửa chữa cầu treo Chôm Lôm (Con Cuông).

Ngày 25/4, ông Phùng Văn Sinh - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty phát điện 1 và lãnh đạo Công ty, Công đoàn Thủy điện Bản Vẽ đã trao tiền hỗ trợ kinh phí sửa chữa cầu treo Chôm Lôm, huyện Con Cuông.

Toadfn
Toàn cảnh lễ trao tiền hỗ trợ kinh phí sửa chữa cầu treo Chôm Lôm, huyện Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu

Tại đây, đoàn đã trao số tiền 300 triệu đồng cho UBND huyện Con Cuông để sửa chữa cầu treo Chôm Lôm, xã Lạng Khê. Số tiền trên được quyên góp từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên công ty.

Cầu treo Chôm Lôm được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007, sau vụ chìm đò thảm khốc mùa lũ năm 2006 tại bến Chôm Lôm cướp đi sinh mạng 19 em học sinh Trường THCS Lạng Khê.

trao
Trao tiền hỗ trợ kinh phí sửa chữa cầu treo Chôm Lôm, huyện Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu

Đây là chiếc cầu tình thương với sự chung tay đóng góp của đồng bào cả nước. Cầu treo Chôm Lôm đã giúp hơn 400 hộ dân với 2.500 nhân khẩu và gần 200 em học sinh của các bản Chôm Lôm, Đồng Tiến, Yên Hòa (xã Lạng Khê, Con Cuông) đi lại thuận tiện. Từ khi có cầu bắc qua sông, đã chấm dứt tai nạn sông nước tại Lạng Khê, đời sống người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, sau cơn bão số 4 năm 2018, nước từ thượng nguồn đổ về khiến các nhà máy thủy điện đồng loạt phải xả lũ với lưu lượng lớn. Đến sáng 1/9/2018, mố cầu Chôm Lôm ở bờ hữu, phía Nam bị đứt gãy, với vết đứt dài 7m khiến cho việc đi lại, lưu thông của bà con bị đình trệ. Hiện giờ trong thời gian chờ thi công khắc phục lại mố cầu, cầu treo Chôm Lôm đã được làm cầu tạm phục vụ người dân đi lại.

trong thời gian chờ thi công khắc phục lại mỗ cầu, hiện cầu treo Chôm Lôm đã được làm cầu tạm tạo điều kiện đi lại cho người dân
Trong thời gian chờ thi công khắc phục lại mố cầu, hiện cầu treo Chôm Lôm đã được làm cầu tạm tạo điều kiện đi lại cho người dân. Ảnh: Bá Hậu

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và để chia sẻ những khó khăn cùng chính quyền địa phương và người dân. Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để góp phần sửa chữa cầu Chôm Lôm.

Từ sau đợt lũ lịch sử tháng 9/2018 đến nay với tinh thần tương thân, tương ái, Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ người dân ở các vùng ảnh hưởng do mưa lũ khắc nhằm khắc phục khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống với số tiền lên tới gần 5 tỷ đồng.

Tin mới