Công ty TNHH Hòa Hiệp và những công trình lớn ​

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi trúng thầu gói thầu thi công cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, Công ty TNHH Hòa Hiệp và các đối tác tiếp tục trúng thầu 1 trong 4 gói thầu của đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu.

Đây là những dự án lớn, đòi hỏi áp lực về tiến độ, chất lượng và đặc biệt là vai trò của doanh nghiệp trong việc đáp ứng nguồn vốn đối ứng.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km, với tổng vốn đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng, là dự án thứ hai trong 3 dự án thành  phần cao tốc Bắc - Nam được triển  khai theo hình thức PPP (Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo). Dự án được đấu thầu rộng rãi trong nước, trong đó, Công ty TNHH Hòa Hiệp là đơn vị thi công đứng đầu liên danh.  

Mới đây, Ban QLDA 6 Bộ Giao thông vận tải cho biết, một trong 4 gói thầu của dự án cao tốc Bắc Nam Nghi Sơn – Diễn Châu, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính. Gói thầu này có giá trị trúng thầu hơn 1.163 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Như vậy với việc trúng thầu 2 gói thầu đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An đã thể hiện được uy tín, tin tưởng đánh giá rất cao của Bộ Giao thông vận tải vào năng lực thi công giao thông thủy lợi của một doanh nghiệp Nghệ An vốn có uy tín kinh nghiệm lâu năm trong cả nước về các công trình giao thông thủy lợi.

Cao tốc Bắc Nam - Ảnh minh họa từ Internet
Cao tốc Bắc Nam - Ảnh minh họa từ Internet

Tại lễ ký kết dự án với Bộ Giao thông vận tải, ông Phạm Đình Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng cho biết, với năng lực, kinh nghiệm của đơn vị, sẽ cùng với các đối tác tập trung thi công tuyến cao tốc Bắc Nam đạt chất lượng cao, xứng đáng là tuyến đường quan trọng xuyên Bắc - Nam, góp phần phát  triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Là một doanh nghiệp có trụ sở ở quê hương Bác Hồ, Công ty TNHH đã luôn nỗ lực khẳng định vị trí, vai trò, tầm ảnh hưởng, và ngày càng có uy tín ở nhiêu công trình trên toàn quốc. Liên danh Hòa Hiệp - Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Thành Công - CTCP Đầu tư và Xây dựng thủy lợi Lâm Đồng đã  trúng và thi công “Gói thầu KC1: Kênh chính và công trình trên kênh đoạn từ K0+300 - K32+065” thuộc “Dự án Khôi phục nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An (Hợp phần 1)” .

Cống tiêu Diễn Thành. Ảnh: T.C
Cống tiêu Diễn Thành. Ảnh: T.C

Tại Hà Tĩnh, cuối năm 2018, Hòa Hiệp liên danh góp mặt tại gói thầu “Kênh và công trình trên kênh chính Linh Cảm đoạn từ K5+670 đến K8+505” thuộc “Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2).

Hòa Hiệp cũng tham gia một số gói thầu có giá trị lớn khác, như: “Gói thầu XL5: Xây lắp và khảo sát, thiết kế BVTC đoạn Km46+200 - Km52+500” thuộc “Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn” với giá trúng thầu 396,8 tỉ đồng; “Gói thầu PMU10-CW-03: Xây dựng, lắp đặt thiết bị cống Vũng Liêm” thuộc “Tiểu dự án Kiểm soát nguồn nước, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Nam Măng Thít tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, dự án ICRSL” với giá trúng thầu 209,6 tỉ đồng (giá gói thầu là 225 tỉ đồng).

Dự án đường bộ Cam Lộ - La Sơn do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công.
Dự án đường bộ Cam Lộ - La Sơn do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công. 

Hòa Hiệp cũng từng góp mặt tại gói thầu nghìn tỷ là “Gói XL01: Xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị cống Cái Lớn” thuộc “Dự án Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1” trị giá 1.733 tỉ đồng.

Công ty còn thi công một số dự án khác như: Dự án WB IV, Long Khánh - Dầu Giây - Đồng Nai, Ninh Thuận - Bình Thuận; Quảng Nam, đường ven sông Lam…

Hiện nay đơn vị cùng các đối tác đang tập trung cao độ thi công cao tốc Bắc Nam nhưng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty và các đối tác mong muốn địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị được thi công kịp tiến độ, bên cạnh đó có giải pháp để lực lượng công nhân được tiêm phòng dịch Covid -19 như các thành phần doanh nghiệp khác.

Công trình cầu vượt Quán Bánh Nghệ An do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công. Ảnh: T.C
Công trình cầu vượt Quán Bánh Nghệ An do Công ty TNHH Hòa Hiệp thi công. Ảnh: T.C

Tin mới