Công viên Trung tâm TP Vinh chưa tháo dỡ công trình xây trái phép!

(Baonghean.vn) - Việc Công ty CP Trung Long (có trụ sở tại số 2, Lê Mao, TP Vinh) xây dựng hai công trình trái phép, sai quy hoạch trong Công viên Trung tâm TP Vinh đã bị UBND TP Vinh ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng và bắt buộc phải tháo dỡ trong vòng 10 ngày.
Nhà rửa xe hơi được bố trí ngay trong khuôn viên của công viên Trung tâm TP. Vinh. Anhr: Thảo Nguyên
Nhà rửa xe hơi được bố trí ngay trong khuôn viên của công viên Trung tâm TP. Vinh. Ảnh: Thảo Nguyên
Trước đó, ngày 1/3/2017, UBND TP Vinh đã ra Quyết định số 1012a/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Trung Long 45 triệu đồng vì công ty này đã có hành vi vi phạm như tổ chức thi công xây dựng sai quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Công viên Trung tâm TP Vinh (tại hạng mục công trình số 36 làm giàn hoa và hạng mục công trình số 2 làm bãi giữ xe ngoài trời nhưng thực tế xây dựng một dãy nhà để bán hàng ăn uống và 1 nhà rửa xe).
Đồng thời với việc xử phạt, UBND TP Vinh yêu cầu Công ty CP Trung Long tự tháo dỡ phần xây dựng công trình sai với quy hoạch tại hạng mục công trình số 36 và số 2 nêu trên trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu chủ đầu tư là Công ty CP Trung Long không tự tháo dỡ công trình xây dựng sai phạm thì sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chịu trách nhiệm chi trả kinh phí.
Tuy nhiên, kể từ khi có quyết định xử phạt, buộc tháo dỡ đến nay đã hơn 9 tháng, nhưng các công trình nói trên vẫn tồn tại! 
Mới đây, ngày 19/12/2017, Thanh tra Sở Xây dựng đã có Báo cáo số 195/TTXD gửi Giám đốc Sở Xây dựng, về việc kiểm tra hai công trình xây dựng trái phép tại Công viên trung tâm TP Vinh.
Sau khi kiểm tra lực lượng phối hợp đã thống nhất, đề nghị UBND TP Vinh chỉ đạo các ban ngành chức năng và UBND phường Trường Thi đôn đốc, giám sát chủ đầu tư thực hiện việc tháo dỡ 2 công trình sai phạm nói trên, chậm nhất đến hết ngày 5/1/2018 có báo cáo bằng văn bản gửi Sở Xây dựng.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên đơn vị này vi phạm, trước đó vào năm 2011, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cũng đã từng xử lý Công ty CP Trung Long vì để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Tin mới