Công Vinh bị gạt ra khỏi danh sách ĐT Việt Nam

Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Trương Hải Tùng vừa xác nhận, Lê Công Vinh không tên trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam vào ngày 8-11 tới. Ông Tùng cho hay, chính ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã đề xuất không triệu tập tiền đạo đang chơi bóng tại Nhật Bản về tập trung tuyển Việt Nam và VFF đã đồng ý.
“Công Vinh hiện đang bị chấn thương”, ông Trương Hải Tùng nói, “Nhưng nguyên do khiến Công Vinh không có tên trong danh sách triệu tập lần này nằm ở khía cạnh khác. Trận gặp Uzbekistan, Sapporo đồng ý nhả Công Vinh, nhưng thời gian quá ngắn nên tiền đạo này có quá ít thời gian với tuyển Việt Nam.”
“Vì thế, hiệu quả mà Công Vinh tạo ra cho tuyển Việt Nam là không như ý. Nếu VFF tiếp tục đề nghị Sapporo cho Công Vinh về chơi cho tuyển Việt Nam, chắc chắn CLB này cũng đồng ý, nhưng thời gian vẫn ngắn như đợt tập trung trước. Vì vậy, hiệu quả lại bị đặt dấu hỏi nên chúng tôi quyết định không gọi Công Vinh”.
Công Vinh không có suất tại đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.
Công Vinh không có suất tại đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.
Không điền tên Công Vinh vào danh sách tập trung, tuyển Việt Nam có 23 cầu thủ, trong đó có 4 gương mặt vừa được bổ sung gồm 2 tiền vệ Tấn Tài, Nguyên Sa và 2 thủ môn Tấn Trường, Tô Vĩnh Lợi. Trong khi đó, thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Lê Văn Thắng được trả lại cho U23 Việt Nam tập trung cho chặng nước rút của chiến dịch SEA Games 27. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay, tuyển Việt Nam không cần bổ sung thêm tiền đạo, vì hiện tại bộ đôi Anh Đức, Quang Hải là đủ cho tuyển Việt Nam chọn lựa.
Quyết định không gọi Công Vinh về nước tập trung tuyển Việt Nam ít nhiều thể hiện sự thất vọng về tiền đạo này. Bởi trận gặp Uzbekistan, Công Vinh tập trung muộn với tuyển Việt Nam, vì vậy, tiền đạo này chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị. Nhưng sự đóng góp của Công Vinh quá ít ỏi so với kỳ vọng, đặc biệt là khi CV9 nhận được quyền “đặc cách” lớn từ HLV Nguyễn Văn Sỹ.
Với việc bị gạt khỏi danh sách tập trung cho tuyển Việt Nam, Công Vinh có thể dồn hết tâm sức phục vụ CLB Sapporo. Dù vậy, trong thời điểm này, tiền đạo xứ Nghệ đang bị dính chấn thương mắt cá, chắc chắn vắng mặt trong chuyến làm khách gặp Kyoto Sanga của Sapporo. Hiện cũng đang có tin, CLB Sapporo đánh tiếng muốn gia hạn hợp đồng, ở lại Nhật Bản tiếp tục cống hiến cho đội bóng này ở mùa 2014.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh đã bác bỏ khả năng này, bởi theo ông Thanh, SLNA chắc chắn không nhả Công Vinh nữa. Sau khi chia tay Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn…, Công Vinh đang được SLNA hướng đến như là “biểu tượng” thay thế ở sân Vinh tại V-League. Chính Công Vinh cũng hé lộ rằng, anh muốn trở lại chơi ở V-League 2014 cho SLNA, thay vì một mình lang thang đá thuê trên đất nước mặt trời mọc.
Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 8-11. Sau đó 1 tuần, tuyển Việt Nam tái ngộ Uzbekistan trên sân Mỹ Đình vào tối 15-11, trước khi làm khách tại UAE trong lượt trận áp chót vòng bảng vào ngày 19/11. Hiện tuyển Việt Nam đang trắng tay sau 3 trận đấu, có rất ít cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2015.
Theo VOV       

Tin mới