Công Vinh và “giấc mơ trưa“

(Baonghean.vn) - Với những người am hiểu bóng đá Việt Nam, việc ông bầu CV9 chia tay Bình Minh Group là điều đã được dự báo. Khi không tìm được tiếng nói chung thì “ly hôn” là giải pháp được coi là tốt nhất cho mọi "cuộc tình".

Bình Minh Group là doanh nghiệp làm bóng đá khá kín tiếng, không mấy người biết họ thực sự là ông chủ của CLB TP HCM. Thoạt tưởng các ông chủ đích thực để cho CV9 toàn quyền quyết định các vấn đề liên quan đến đội bóng nhưng những ai am hiểu Bình Minh Group thì thấy không hẳn như vậy.

Bằng chứng 16 tháng nắm quyền tại CLB TP HCM, CV9 vẫn chỉ là quyền Chủ tịch CLB mà thôi.

Dấu ấn CV9

Sau khá nhiều lần xin lỗi khán giả nhà, CV9 đã từ chức quyền chủ tịch CLB TP HCM, kết thúc 16 tháng ngắn ngủi trên cương vị nhà cầm quân. Ảnh: Internet
Sau khá nhiều lần xin lỗi khán giả nhà, CV9 đã từ chức quyền Chủ tịch CLB TP HCM, kết thúc 16 tháng ngắn ngủi trên cương vị nhà cầm quân. Ảnh: Internet
Công bằng mà nói, CV9 đã đi đầu tại V-League và tương đối thành công trong việc xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Ngay sau khi nhậm chức, CV9 đã cải thiện quan hệ với báo chí và cổ động viên, đây là hướng đi đúng chuẩn mô hình châu Âu.
Công Vinh đã cho sửa WC, phòng thay đồ, mua xe bus, trực tiếp bán vé, đưa ca sĩ đến sân Thống Nhất góp vui. Hệ thống đèn led quảng cáo trên sân Thống Nhất là ý tưởng của CV9, chắp tay xin lỗi khán giả khi thua trận cũng là của ông bầu trẻ này.

Công Vinh là thế hệ ông bầu bóng đá thứ 3 của sân cỏ Việt Nam, bắt đầu ý thức được khái niệm kinh doanh bóng đá. Nhưng mọi việc mới chỉ dừng trên khán đài, CLB TP HCM chưa tạo được dấu ấn về chuyên môn dù tiền tỷ đã được Bình Minh Group chi trả.

Giới chuyên môn khẳng định, thành tích thứ 4 BXH V-League 2018 chỉ là tạm thời, họ khó lòng giữ được trong 3 vòng đấu tới.

Trước hết, Công Vinh cũng khá mẹo mực khi sớm xóa hết “dấu ấn” của người tiền nhiệm bằng cách “đuổi khéo” HLV Alain Fiard sau mùa bóng đầu tiên. Nên nhớ HLV Alain Fiard cũng là người được Liên đoàn bóng đá TP.HCM đề cử. Đây là sản phẩm thông qua sự hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá TP.HCM với CLB Lyon, chứ không phải ai chọn lựa.

Khi mùa bóng kết thúc, 13 cái tên cầu thủ đã bị CV9 đẩy ra khỏi sân Thống Nhất một cách không thương tiếc. Theo chiều ngược lại là hàng loạt cái tên đình đám tại V-League như Phi Sơn, Ngọc Thịnh, Hải Anh, Thanh Diệp, Văn Thanh, Văn Thuận, Ngọc Đức... cùng những ngoại binh đáng chú ý.

Trong chiến dịch “Nghệ hóa”, Phi Sơn là cái tên giá trị nhất trong 8 cầu thủ gốc Nghệ, cái tên còn lại chính là tiền vệ trung tâm Văn Thuận từ Sài Gòn chuyển sang.

Giấc mơ trưa

Sầm Ngọc Đức (7) chính là đàn em CV9 đem về sân Thống Nhất đang gây thất vọng nhất bởi lối chơi bóng ác ý. Ảnh: Internet
Sầm Ngọc Đức (7) chính là đàn em CV9 đem về sân Thống Nhất đang gây thất vọng nhất bởi lối chơi bóng ác ý. Ảnh: Internet
Người ta nói nhiều về những quan điểm khác biệt của nữ tướng Bình Minh Group với CV9. Đơn cử như câu chuyện tìm HLV trưởng cho CLB TP.HCM, khi Vinh thiên về phương án HLV Calisto giàu kinh nghiệm nhưng lương cao trong khi Bình Minh Group lại chấm HLV Toshiya Miura trẻ trung hơn.

Việc CV9 quyết tâm tốn mớ tiền sa thải cựu cầu thủ CLB MU - tiền vệ Rodrigo Pereira Possebon để đem về đồng đội Tavares người Bồ Đào Nha sinh 1985 cũng khiến mọi việc rối tung lên. CV9 còn bị quy kết cho việc lãng phí Gonzalo do không kịp nhập tịch nên ngồi chơi xơi nước trong khi nhân sự ra sân của TP HCM thiếu trầm trọng.

Cái chính là các cầu thủ do đích thân CV9 đem về đang không phát huy hiệu quả. PS10 mới vào đầu mùa giải đã chấn thương, Hải Anh ngoài việc nhận vô số thẻ vàng không tạo dấu ấn nào. Giới chuyên môn không hiểu vì sao CV9 lại đưa Sầm Ngọc Đức, vốn là sự lựa chọn số 3 ở vị trí hậu vệ trái Hà Nội FC sau Văn Dũng và Văn Hậu.

Cầu thủ gốc Nghệ sinh năm 1992 từng dính án kỷ luật 8 trận kèm tiền phạt 30 triệu đồng, sau tình huống phi thẳng hai chân vào người Anh Hùng của Hải Phòng ở vòng 14 cách đây 2 mùa bóng.

Quả nhiên không sai khi Ngọc Đức tiếp tục bị phạt nguội 4 trận sau pha vào bóng triệt hạ Văn Đức trên sân Vinh tại vòng đấu 1/8 Cúp quốc gia. Đội trưởng Đình Luật, đồng đội cũ của CV9 cũng đang là nhân tố làm méo mó hình ảnh CLB TP HCM khi có những pha bóng đầy ác ý. Với 19 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ CLB TP HCM đang trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích bởi lối đá thô bạo, phản cảm.

Phải là người trong cuộc mới có thể phân tích chính xác mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa CV9 và Bình Minh Group, nhưng chừng ấy cũng đã có thể nói rằng cả hai đều không hài lòng về nhau.

Công Vinh ra đi và người ta cũng cho rằng HLV Miura cũng khó trụ được đến hết mùa bóng, nếu như không có bàn tay sắt cùng ông sớm lập lại trật tự.                                                             

Tin mới