Coutinho - Phía trước chưa phải là màu hồng

(Baonghean.vn) - Cầu thủ người Brazil đã có lần thứ 2 ra sân trong màu áo Barcelona ở trận đấu với Alaves tại vòng 21 La Liga. Tuy nhiên những gì Coutinho làm được vẫn chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng của giới chuyên môn và các Cule.

Trong trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua giữa Barcelona và Espanyol, HLV Valverde đã tung Coutinho vào sân thay cho người đàn anh Iniesta ở phút thứ 68.

Với hơn 20 phút có mặt trên sân, cựu cầu thủ Liverpool thi đấu khá xông xáo ở vị trí tiền vệ cánh trái. 1 pha chọc khe thông minh cho Paulinho và 1 đường kiến tạo chính xác cho tiền đạo Suarez (cầu thủ mang áo số 9 dứt điểm trúng người thủ môn của Espanyol) là dấu ấn mà Coutinho để lại ở màn ra mắt đội bóng mới.

Màn trình diễn khá ấn tượng đó đã phần nào xóa tan sự nghi ngờ của giới mộ điệu dành cho Coutinho, về sự hòa nhập với sân Camp Nou. Không có gì bất ngờ khi cầu thủ người Brazil được HLV Valverde điền tên vào đội hình xuất phát ở trận đấu Barcelona - Alaves, diễn ra vào đêm Chủ nhật vừa qua.

Thi đấu ở vị trí phía sau lưng cặp tiền đạo Messi - Suarez trong sơ đồ 4 - 3 - 1 - 2, Coutinho tỏ ra lạc lõng với phần còn lại của đội bóng.

Coutinho vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo Barcelona. Ảnh: Internet
Coutinho vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo Barcelona. Ảnh: Internet
Dù hoạt động rất tích cực, nhưng cựu cầu thủ Liverpool vẫn chưa tìm được sự liên kết với những vệ tinh xung quanh. Hơn 66 phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ thực hiện đúng 1 cú dứt điểm (bóng chạm chân hậu vệ Espanyol ở phút 32) và không tung ra được đường chuyền sắc sảo nào dành cho các đồng đội.
Phải nhường chỗ cho Alcacer khi hiệp 2 mới trôi qua được 21 phút, chứng tỏ Coutinho đã có một màn trình diễn dưới mức trung bình.

Cứ nhìn thế trận và kết quả của Barcelona có được ở thời điểm khi Coutinho đang thi đấu và đã rời khỏi sân là rõ. Không còn cầu thủ người Brazil trên sân, đội chủ sân Camp Nou đã tấn công mạch lạc hơn hẳn. 2 bàn thắng của Suarez (phút 72) và Messi (phút 84) chỉ là số ít trong hàng loạt cơ hội của Barcelona tạo ra trước khung thành Espanyol.

Có Coutinho, Barcelona thi đấu bế tắc và bị dẫn 0 - 1, không có Coutinho, Barcelona tấn công mạch lạc và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2 - 1, đủ để thấy rõ sự khác biệt.

Neymar cũng có mùa giải đầu tiên khá khó khăn ở sân Camp Nou. Ảnh: Internet
Neymar cũng có mùa giải đầu tiên khá khó khăn ở sân Camp Nou. Ảnh: Internet
Tất nhiên, 1 - 2 trận đấu chưa thể đánh giá chính xác được khả năng của một cầu thủ ở môi trường mới. Coutinho mới chỉ thi đấu cho Barcelona gần 90 phút và mới trở lại sau quãng thời gian nghỉ dưỡng thương. Nhưng điều đó không có nghĩa, cầu thủ người Brazil được phép chủ quan với vị trí của mình trong đội hình đầy rẫy ngôi sao như Barcelona.
Alcacer đã trở lại, Dembele cũng sắp sửa tái xuất, Gomes đang đợi sẵn… Nếu không cẩn thận, Coutinho sẽ đi vào vết xe đổ của Turan – người đã hồi hương thi đấu cho Basaksehir theo bản hợp đồng cho mượn.

Trong quá khứ có không ít ngôi sao đến với sân Camp Nou như vị thế của Coutinho hiện tại (chẳng hạn như Riquelme, Ibrahimovic), nhưng cuối cùng phải rời Barcelona trong thất vọng, vì không hòa nhập được với đội bóng hoặc mâu thuẫn với HLV…

Hy vọng rằng, với tài năng của HLV Valverde và những nỗi lực của bản thân, Coutinho sẽ nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình tại sân Camp Nou, giống như những đồng hương là Romario, Rivaldo, Ronaldo (béo) hay Neymar…

Tin mới