Crimea: Giới chính trị Ukraine có trình độ “ở mức trung cổ”

Bản thân việc bình luận về chuyện quỳ gối đã cho thấy về trình độ ở mức trung cổ của giới chính trị Ukraine, đây là ý kiến của ông Ivan Chikarev - Giám đốc Viện Khoa học Xã hội và Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học quốc gia Sevastopol, Phó Tiến sỹ khoa học chính trị.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trên chương trình của kênh truyền “Pryamoi” đã tuyên bố rằng, người dân Ukraine không nên “quỳ xuống và với đôi mắt ngấn lệ xin được Tổng thống Nga Vladimir Putin tha thứ”. Ngoài ra, ông nói rằng tại thời điểm này Kiev và NATO đang thảo luận về một nền tảng cho sự trở lại của Crimea.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Sputnik
Đánh giá cuộc thảo luận về việc "quỳ gối", Phó Tiến sỹ khoa học chính trị Chikharev cho rằng, đã nói "về trình độ nhận thức thời trung cổ của các chính trị gia Ukraine".
"Nếu họ muốn ăn năn, họ phải quỳ xuống trong nhà thờ và cầu nguyện cho những công dân đã chết, cầu xin sự tha thứ vì sự chia rẽ trong giáo hội”, - ông Chikharev nói.

Ông cho biết thêm rằng, cần dùng một thái độ hài hước để đánh giá những lời nói của ông Poroshenko về một nền tảng chung với NATO nhằm mục đích lấy lại Crimea.

“Ông Poroshenko chỉ còn một sân ga - đó là sân ga mà tàu từ Kiev đi tới Brussels” - Phó Tiến sỹ khoa học chính trị nhận định.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tới đây. 

Tin mới