Crimea gọi cuộc họp tại Liên hợp quốc là những 'chú hề gặp mặt'

(Baonghean.vn) - ​Alexander Molokhov - người đứng đầu nhóm về vấn đề luật pháp quốc tế, đại diện của Crimea (Crưm), đã gọi cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vấn đề Crimea là "sự kiện của những chú hề gặp gỡ nhau". Cuộc họp không chính thức này được triệu tập bởi các quốc gia phương Tây, mà dẫn dầu là Mỹ.
Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh: Ria Novosti
Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh: Ria Novosti

Trước đó có thông tin cho rằng, các thành viên châu Âu của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp không chính thức về vấn đề Crimea vào ngày 12/3.

Về phía Nga, Phó đại diện của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết, nước này sẽ kêu gọi tổ chức cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vấn đề Crimea vào ngày 17/3, với sự tham gia của lãnh đạo của Bán đảo Crimea.

Ông Polyansky còn cho hay, Ukraine và các quốc gia phương Tây từ lâu đã lấy ngày kỷ niệm Crimea sáp nhập vào Nga như một cái cớ để chỉ trích, đưa ra những cáo buộc vi phạm nhân quyền của Nga tại Crimea, đồng thời nhắc nhở về việc phương Tây không công nhận "sự chiếm đóng" của Nga, cũng như tung ra hàng loạt tin tức giả mạo khác về bán đảo Crimea lên các phương tiện truyền thông.

Crimea đã trở thành khu vực thuộc về Nga, sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014, với 96,77% cử tri Crimea và 95,6% người dân Sevastopol đồng ý sáp nhập bán đảo vào Nga.

Kiev vẫn xem Crimea thuộc về Ukraine, mà hiện tại đang tạm thời bị chiếm đóng. Chính quyền Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng, người dân bán đảo đã lựa chọn con đường dân chủ, thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế. Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố, vấn đề Crimea "cuối cùng đã khép lại"./.

Tin mới