Crimea từ chối đàm phán với Ukraine về việc quay trở lại

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực Nghị viện Crimea khẳng định, không thực hiện bất kỳ cuộc đàm phán nào với chính quyền Ukraine liên quan đến việc trả lại Bán đảo Crimea cho khu vực tài phán của Ukraine. Việc sáp nhập Crimea vào Nga đã được giải quyết và mãi mãi không thay đổi.
Khung cảnh tại Crimea. Ảnh: Ria Novosti
Khung cảnh tại Crimea. Ảnh: Ria Novosti

"Họ (Ukraine) không thể giữ được bình tĩnh, và trong đầu họ tiếp tục xuất hiện những luồng suy nghĩ ngu ngốc về lịch sử và đàm phán. Vấn đề danh tính của Crimea đã được giải quyết một lần. Sự kiện đó diễn ra vào ngày 16/3/2014 và mãi mãi không quay trở lại vấn đề này thêm lần nào nữa" - Yefim Fix, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Crimea nhấn mạnh. 

Ông cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Ukraine đã một lần nữa "đưa ra những đề xuất ngu ngốc và không thỏa đáng". 

Crimea đã sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào tháng 3/2014, với tỷ lệ lá phiếu cao: 96,77% cử tri Crimea và 95,6% cử tri Sevastopol ủng hộ.

Tuy nhiên, Ukraine vẫn xem Crimea thuộc về lãnh thổ của mình, nhưng tạm thời bị chiếm đóng. Trong khi đó, giới lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng, người dân bán đảo Crimea đã dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, để bỏ phiếu sáp nhập vào Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, vấn đề Crimea đã "khép lại".

Tin mới