Crystal Palace - Manchester United: Tiếp đà hưng phấn?

(Baonghean.vn) - Việc đánh bại được đối thủ khó chịu Tottenham ở vòng đấu trước là một cú hích rất lớn về mặt tinh thần đối với đoàn quân của HLV Mourinho. Với đà hưng phấn sau chiến thắng quan trọng đó, rất nhiều khả năng Quỷ đỏ thành Manchester sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm, khi đối thủ của họ chỉ là một Crystal Palace đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Qua cơn bĩ cực

Trong quảng thời gian vừa qua, thầy trò HLV Mourinho đã trải qua những ngày tháng có thể nói là “đen tối” nhất trong lịch sử. Minh chứng cụ thể đó là, sau chuỗi phong độ ấn tượng đó với 3 chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa giải, Quỷ đỏ thành Manchester đã không là chính mình khi thể hiện một phong độ bạc nhược, thiếu sinh khí.

Ngoài việc thầy trò HLV Mourinho đã bị các đối thủ ở nhóm đầu bỏ xa trên bảng xếp hạng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn lập nên 2 kỷ lục buồn khi trở thành người có khởi đầu tồi tệ nhất của Quỷ đỏ dưới kỷ nguyên Premier League sau 14 vòng đấu, cùng với đó là chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Old Trafford.

Những kết quả không như mong đợi đó đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ tỏ ra hoài nghi về sự thành công của cuộc tình được coi là tiền định giữa Mourinho với Quỷ đỏ thành Manchester. Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng Mourinho đã hết thời và không còn đặc biệt nữa.

Nói một cách công bằng, trong chuỗi phong độ không biết đến chiến thắng, Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã thể hiện được sự tiến bộ trong lối chơi. Rào cản duy nhất đối với đoàn quân của HLV Mourinho đó là họ thiếu đi một chút may mắn và sự lạnh lùng để có thể giành chiến thắng. Khi mà họ chơi hay trước các đối thủ như Arsenal, West Ham, Everton…

Mkhitryan đã giúp Quỷ đỏ thành Manchester tạm thời qua cơn bĩ cực.
Mkhitryan đã giúp Quỷ đỏ thành Manchester tạm thời qua cơn bĩ cực.

Ở vòng đấu vừa qua gặp đối thủ khó chơi Tottenham, rất nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh Quỷ đỏ lại tiếp tục đi theo vết xe đổ của những trận đấu trước. Thế nhưng, trong lúc khó khăn nhất, đoàn quân của chiến lược gia người Bồ Đà Nha đã lạnh lùng đánh bại đội bóng đang có sự trở lại ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino bằng pha lập công duy nhất của tiền vệ Mkhitryan.

Đây được coi là chiến thắng có ý nghĩa quan trọng đối với Quỷ đỏ thành Manchester khi nó đã xua đi bầu không khí “ảm đạm” đã bao trùm sân Old Trafford trong hơn 2 tháng qua. Quan trọng hơn, đây sẽ là một cú hích rất lớn về mặt tinh thần đối với thầy trò HLV Mourinho trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chuẩn bị bước vào chặng đua khốc liệt nhất của mùa giải.

Đối thủ ưa thích

Việc Quỷ đỏ thành Manchester hành quân đến sân Selhurst Park ở vòng đấu này là một lợi thế rất lớn đối với đoàn quân của HLV Mourinho. Hiện tại, Crystal Palace đang vừa trải qua chuỗi phong độ rất tệ hại. Họ chỉ giành được 4 điểm sau 8 trận gần nhất. Ở trên bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV Alan Pardew cũng đang đứng ở vị trí thứ 15 với vỏn vẹn 15 điểm sau 15 trận đã đấu.

Trên thực tế, Crystal Palace vẫn sở hữu một hàng công có thể tạo được đột biến với những cầu thủ như Bolasie, Zaha, Benteke, Wickham, Cabaye… Đội chủ nhà dù chỉ mới thắng 4 trận kể từ đầu giải nhưng lại ghi đến 27 bàn thắng. Tuy vậy, điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Selhurst Park đó là hàng thủ.

Crystal Palace luôn là đối thủ ưu thích của đội chủ sân Old Trafford.
Crystal Palace (đỏ xanh) luôn là đối thủ ưu thích của đội chủ sân Old Trafford.

Tính từ đầu giải đến nay, Crystal Palace đã để thủng lưới tới 29 bàn sau 15 vòng đấu và là 1 trong 4 đội để lọt lưới nhiều nhất ở Premier League mùa này. Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ thi đấu trên hàng công của Mnchester tìm lại được cảm giác ghi bàn sau chuỗi trận không mấy ấn tượng.

Có một chi tiết không thể không nhắc đến đó là. Trong quá khứ, Crystal Palace luôn là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ thành Manchester. Theo thống kê lịch sử đối đầu giữa 2 đội trong 14 lần đụng độ tại giải Ngoại hạng, đội bóng có biệt danh là “Đại bàng” đã thua đến 11 và chỉ cầm hòa được 3 trận.

Xét một cách tổng thể, đoàn quân của HLV Mourinho đang nắm giữ trong tay rất nhiều lợi thế cả về tâm lý thi đấu, chất lượng đội hình và cả yếu tố lịch sử. Thế nên, người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền hi vọng đội bóng con cưng của mình sẽ tiếp đà hưng phấn sau trận thắng Tottenham để đánh bại đối thủ ưa thích Crystal Palace để tiếp tụ níu kéo hi vọng trở lại cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

                                                                                           Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới