CSGT hú còi ‘mở đường’ cho xe chở sản phụ đến bệnh viện nói gì?

Xe CSGT mở đường cho xe chở sản phụ đẻ "rớt" kịp đến bệnh viện với tiếng còi hú huyên náo cả đường. Hai chiến sĩ CSGT hay tin hai mẹ con an toàn thì nhẹ cả người.
Tối 26/3, Tuổi Trẻ Online hẹn gặp đại úy Nguyễn Trung Hiếu và đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân thuộc đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5, TP.HCM, hai chiến sĩ CSGT đã chạy mô tô đặc chủng mở đường cho xe của anh Lê Minh Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đưa sản phụ đẻ "rớt" đến bệnh viện cấp cứu. 
Clip: Nguồn Báo Công an nhân dân
Đoạn video về hành động này sau đó được tài xế Thanh đăng lên mạng xã hội nhận được "mưa lời khen".
 Đại úy Hiếu (trái) và đại úy Quân trao đổi với phóng viên - Ảnh: MINH HÒA
Đại úy Hiếu (trái) và đại úy Quân trao đổi với phóng viên. Ảnh: Minh Hòa

Hai cán bộ CSGT không giấu nỗi niềm hạnh phúc khi trải nghiệm, góp sức cho một cuộc "vượt cạn" dở khóc dở cười. Thật may mắn là sức khỏe của cả mẹ lẫn con đều an toàn khi đến bệnh viện.

Sáng cùng ngày, hai cán bộ đang tuần tra kiểm soát thì bất ngờ một thanh niên vẻ mặt hốt hoảng từ trên ôtô 7 chỗ bước xuống chạy tới nói trên xe có chở chị đi sinh, nhưng đã đẻ ngay trên xe.

Đại úy Hiếu và đại úy Quân liền lên xe mở còi hú, chạy mở đường cho xe chở sản phụ đến bệnh viện cấp cứu.

"Trước cảnh tượng đó, tâm trí tôi chỉ nghĩ cách nào nhanh nhất giúp người phụ nữ và em bé đến bệnh viện để bác sĩ và nhân viên y tế có chuyên môn hơn xử lý cấp cứu. Khi người sanh đẻ mà không đúng cách rất có thể nguy hiểm đến tính mạng", đại úy Hiếu nhớ lại.

Một ca trực với tình huống đầy bất ngờ, chiếc xe kịp đến bệnh viện, hai cán bộ quay trở về vị trí cũ, lòng đầy vui sướng hớn hở và không ngừng cầu mong mẹ con sản phụ an toàn khỏe mạnh. Sau đó, tài xế Thanh có quay lại đơn vị cảm ơn hai cán bộ, thông báo hai mẹ con được bác sĩ chăm sóc tốt.

"Nghe vậy thật nhẹ lòng. Và cũng đáp lời anh Thanh rằng đó là nhiệm vụ trong những tình huống khẩn cấp, ai ở tình thế đó cũng vậy thôi", đại úy Hiếu nói.

 Hai chiến sĩ đội CSGT-TT Công an quận 5 dẫn đường cho xe con chở người đi đẻ - Ảnh cắt từ clip
Hai chiến sĩ đội CSGT-TT Công an quận 5 dẫn đường cho xe con chở người đi đẻ. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Thanh cho biết anh là tài xế lái xe con chở chị mình đi đẻ trong đoạn video trên. Theo đó, khoảng 7h sáng 26/3, anh nhận được thông tin chị mình chuyển dạ sau thời gian mang thai.

Ngay lập tức, anh Thanh chạy xe ôtô 7 chỗ đến nhà người chị (cách nhà anh khoảng 2km) để chở chị lên TP.HCM bằng lối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi đến đường Võ Văn Kiệt, khi vừa qua hầm Thủ Thiêm (quận 1) thì người chị đã sinh con ngay trên xe.

"Lúc đó đường đông quá nên tôi hốt hoảng không biết làm gì. Chị tôi thì đẻ luôn trên xe rồi trong đầu tôi chỉ mong sao có cảnh sát giao thông để dẫn đường đi cho nhanh. Chị tôi thì la, còn em bé thì khóc thét oe oe liên tục, tôi hoảng quá luôn", anh Thanh nhớ lại.

Anh Thanh kể thêm, khi xe anh vừa qua cầu vượt Nguyễn Tri Phương (quận 5) thì thấy hai chiến sĩ cảnh sát giao thông đứng ngay góc ngã ba. Lúc đó anh không nghĩ gì nhiều, chỉ biết chạy đến nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường đi cho nhanh.

"Hai anh hỏi có chuyện gì vậy? Tôi trình bày có người đẻ trên xe cần đến bệnh viện gấp. Hai anh cảnh sát giao thông liền nói lên xe nhanh đi anh dẫn đi. Tôi mừng quá trời nhảy lên xe chạy theo hai anh liền", anh Thanh nhớ lại.

Sau đó, xe của anh cũng đến được Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1 trên đường Hồng Bàng. Các y bác sĩ nhanh chóng đưa mẹ và con vào bệnh viện.

"Tôi mừng quá vì có các anh cảnh sát giao thông mở đường nên mới chở chị đến bệnh viện kịp, không là nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé. Vừa tới tôi có chạy đến xin bắt tay các anh để cảm ơn nhưng các anh nói lo cho chị đi", anh Thanh chia sẻ thêm.

Cũng theo anh Thanh, sau đó anh nhận được tin là sức khỏe của chị và em bé bình thường, không bị ảnh hưởng và anh đến thông báo cho hai chiến sĩ CSGT biết.

Chiều 26/3, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5 (TP.HCM) xác nhận có vụ việc hai chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc đội chạy mô tô đặc chủng mở còi hú, dẫn đường cho xe ôtô 7 chỗ chở người mang thai từ Đồng Nai lên TP.HCM để sinh con.

Tin mới