Cụ bà tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà nhân viên y tế xóm

(Baonghean.vn) - Trung tâm Y tế huyện Yên Thành vừa có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về trường hợp bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà xảy ra trên địa bàn.

Vào khoảng 11 giờ 10 phút ngày 25/11, bà Nguyễn Thị Nam (74 tuổi), ở xóm 3, xã Liên Thành (Yên Thành) vào nhà  ông Trần Khắc Hùng (64 tuổi), ở xóm 2, xã Công Thành Yênn Thành) nhờ tiêm thuốc giảm đau do bệnh khớp tái phát.

Ông Hùng từ chối tiêm vì bà Nam ngoài bệnh khớp còn mắc bệnh tăng huyết áp từ nhiều năm nay và được quản lý, theo dõi tại Trạm Y tế xã Liên Thành. Tuy nhiên, bà Nam năn nỉ nhờ ông Hùng tiêm cho đỡ đau để dễ đi lại. 

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Yên Thành về vụ việc. Ảnh: Thành Chung
Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Yên Thành về vụ việc. Ảnh: Thành Chung
Vào lúc 11 giờ 48 phút, ông Hùng tiêm cho bà Nam 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg (Lọ thuốc đã được công an niêm phong). Sau khi tiêm xong bệnh nhân có biểu hiện lịm dần và được ông Hùng xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo.
Mặc dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 12 giờ 10 phút cùng ngày.
Sau Khi bà Nam tử vong, ông Hùng đã báo cáo với chính quyền địa phương xã Công Thành, báo với gia đình bà Nam và Trạm Y tế xã Công Thành. Chính quyền địa phương và Công an xã Công Thành đã tiến hành làm việc với 2 gia đình. Cơ quan chức năng đã tư vấn về việc mổ giám định pháp y nhưng gia đình bà Nam không đồng ý và đã ký cam kết không mổ giám định pháp y và không khiếu kiện, chỉ giải quyết bằng thỏa thuận giữa 2 gia đình.
Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân.
Được biết, ông Trần Khắc Hùng có trình độ y sỹ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành Yên Thành
Với sự việc đáng tiếc xảy ra, ngành Y tế Nghệ An tiếp tục khuyến cáo: Mọi người dân khi có triệu chứng bất thường về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị; không tự ý điều trị tại nhà cũng như các cơ sở chưa được cơ quan chức năng cấp phép./.

Tin mới