Cử nhân môi trường về quê lập trại nuôi gà

(Baonghean.vn) - Khác với suy nghĩ của nhiều bạn bè cùng trang lứa, chỉ mong sau khi tốt nghiệp có thể tìm công việc nhàn hạ ở thành phố, nhưng với Hồ Hoàng Ánh, ở xóm Sơn Nam, xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn) thì ngược lại, anh quyết định trở về quê nuôi gà.

Năm 2014, với tấm bằng tốt nghiệp Khoa quản lý môi trường, Đại học Tài nguyên môi trường loại khá, cùng với đức tính cần cù chịu khó, Hồ Hoàng Ánh đã nhận được lời mời về làm tại một số công ty, đúng như chuyên ngành đã học. Tuy nhiên, với suy nghĩ đồng đất ở quê rộng, với kiến thức đã học mình sẽ áp dụng vào chăn nuôi thì không sợ đói, khổ.

Nghĩ là làm, Ánh về xin ý kiến gia đình, được bố mẹ ủng hộ, anh đã tìm hiểu thực tế các mô hình chăn nuôi, tìm đọc thêm tài liệu liên quan đến chăn nuôi gà. Trên cơ sở đó, quyết định về quê quy hoạch chuồng trại, mua giống về thả trên diện tích 2000 m2. Lứa đầu tiên, sau 4 tháng chăm nuôi, xuất bán, với hơn 300 con gà thịt, Ánh thu lãi trên 20 triệu đồng.

Với số tiền lãi ban đầu ít ỏi, nhưng với Ánh là nguồn động viên lớn, là động lực để anh tiếp tục tái đầu tư. Cứ thế, đến nay mô hình đã phát triển trên 700 con/lứa, mỗi năm 3 lứa, mang lại thu nhập trên 150 triệu đồng/năm, cộng với tiền bán trứng từ 50-60 triệu đồng/năm.

Đàn gà của gia đình, Ảnh: Minh Thái
Mô hình chăn nuôi gà sạch của Hồ Hoàng Ánh. Ảnh: Minh Thái

Trao đổi với chúng tôi, anh Ánh cho rằng, việc anh không theo con đường công chức sau khi tốt nghiệp ngành học môi trường là không hề phí phạm, bởi chính ngành học về môi trường đã cho anh kiến thức để áp dụng trong chăn nuôi, được anh vận dụng trong bố trí chuồng trại, thức ăn...

Chính vì vậy, đàn gà của anh luôn khỏe mạnh, phát triển tốt, và cũng chính từ áp dụng mô hình chăn nuôi sạch mà sản phẩm chăn nuôi của anh được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhất là hiện nay khi tuyến đường mòn Hồ Chí Minh xe cộ qua lại hàng ngày, chưa nói vào mùa hoa hướng dương là dịp để du khách về thưởng ngoạn cảnh đẹp, cũng như thưởng thức đặc sản sạch của người dân địa phương.

Cũng chính từ hiệu quả của mô hình, hiện nay nhiều thanh niên trong vùng đã đến học tập làm theo và Ánh không ngại khi chia sẻ kinh nghiệm. Về dự định thời gian tới, Ánh cho biết sẽ mở rộng quy mô chuồng trại, nâng tổng đàn lên 1.300 con gà thịt, 300 con gà đẻ.

Đàn gà rất thuần. Ảnh: Minh Thái
Từ thành công của mô hình, hiện nhiều người trên địa bàn đã đến tham quan học hỏi. Ảnh: Minh Thái

Ông Trần Đình Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn cho biết: Với quyết tâm của tuổi trẻ, Ánh đã thành công với mô hình chăn nuôi gà mang lại thu nhập cao, là tấm gương để nhiều thanh niên trên địa bàn học tập làm theo.

Minh Thái

TIN LIÊN QUAN

Tin mới