Cú poker của Da Sylva đã khiến cho V.League đáng xem hơn

(Baonghean.vn) - Cú poker đầu tiên của mùa giải V-League 2018 đã giúp Sài Gòn nhấn chìm Hà Nội bởi tỷ số 5-2, đưa đội chủ sân Thống Nhất leo lên vị trí thứ 12.

Đến giờ, Sài Gòn là đội duy nhất kiếm được 1 điểm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên sân Hàng Đẫy (vòng 6). Nhưng kể từ đó, đội bóng Thủ đô toàn thắng từ vòng 7 cho đến trước vòng 14.

Cứ mỗi lần ra sân là họ lại có 3 điểm, bất luận đá sân khách hay sân nhà, đối thủ mạnh cỡ Than Quảng Ninh hay FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, thầy trò HLV Tài Em vừa thua đối thủ trực tiếp Nam Định trên sân Thiên Trường 0-1 và đang đứng đáy BXH.

Dấu ấn Tài Em

Vị huấn luyện viên 36 tuổi này dí dỏm: "Tôi vừa xem Argentina và Iceland tại World Cup 2018 và thấy CLB Hà Nội là đội bóng mạnh như Argentina vậy, còn chúng tôi chỉ là Iceland ở "dưới cơ".

Lối đá của Iceland là phòng ngự số đông và phản công nhanh. Tôi cũng đã học hỏi lối chơi này và áp dụng cho các học trò ở trận đấu với CLB Hà Nội hôm nay. Quả nhiên điều này đã phát huy tác dụng”, HLV Tài Em vui vẻ cho biết.

Da Sylva đã có cú poker đầu tiên của mùa giải V-League 2018. Ảnh: Internet
Da Sylva đã có cú poker đầu tiên của mùa giải V-League 2018. Ảnh: Internet
Trong trường hợp vắng mặt tiền vệ Dugary, nhưng HLV Tài Em vẫn quyết định cất Hoàng Thiên, cầu thủ cũng đã có 4 bàn thắng, để dùng Quốc Phương, cầu thủ vừa rời FLC Thanh Hóa.
Quốc Phương đã có bàn thắng gỡ hòa nhanh chóng sau khi Oseni ghi bàn thắng sớm cho Hà Nội, ngay từ phút thứ 5 của trận đấu. Cầu thủ Thanh Hóa này có tốc độ, thể lực đã quán xuyến rất tốt cánh trái không cho Văn Kiên của Hà Nội lên tham gia tấn công, khi mất bóng Quốc Phương lui về tham gia phòng thủ hiệu quả.
Đến giờ, Tài Em là HLV duy nhất lấy được của đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm 4 điểm sau 2 lần đối đầu, phá mạch chiến thắng của đội bóng Thủ đô.

Cảm ơn Da Sylva

 Lượt đi, 12 đội V-League chỉ ghi được 7 bàn thắng vào lưới Hà Nội thì ngay trận lượt về Da Sylva có cú poker ghi 4 bàn thắng. Tiền đạo từng chơi bóng tại Síp và Ai Cập đã góp phần vào chiến thắng 5-2, đưa Sài Gòn tạm thoát vị trí thứ 13.Tiền đạo Brazil sinh năm 1989 nửa cuối mùa giải năm ngoái đã thi đấu cho CLB TP HCM.

Da Sylva ra sân tổng cộng 13 trận trong giai đoạn lượt về, ghi 5 bàn thắng và đóng góp một số pha kiến tạo. Nhưng khi ông bầu Công Vinh với tham vọng đưa TP HCM vào tốp 3 đã quyết định thay máu ngoại binh và cầu thủ này chuyển về thi đấu cho Sài Gòn.

Văn Quyết đã phải gặm nhấm nỗi buồn đội nhà bị phá lưới 5 bàn. Ảnh: Internet
Văn Quyết đã phải gặm nhấm nỗi buồn đội nhà bị phá lưới 5 bàn. Ảnh: Internet
Đối đầu với đội khách có bộ 3 nguyên tử sân cỏ Việt Nam MOS là Moses, Oseni, Hoàng Vũ Samson rất mạnh, trọng trách ghi bàn dồn lên vai Da Sylva. Trong thế thắng, trận này BHL Hà Nội còn cất những tay săn bàn cực kỳ lợi hai như Thành Lương và Ngân Văn Đại trên ghế dự bị. Họ còn có bàn thắng trước ngay từ phút thứ 5, tưởng như đội chủ sân Thống Nhất sẽ phải nhận mưa gôn.

Nhưng, Sài Gòn có Da Sylva, người đã làm lu mờ bộ ba MOS trong đó có Oseni đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa giải này. 4 bàn thắng của Da Sylva cho thấy ngoại binh này hội tụ đầy đủ các yếu tố của một tay săn bàn đẳng cấp mạnh mẽ, khéo léo và có sức rướn đáng kinh ngạc.

Trong một ngày thăng hoa, cứ mỗi lần bóng đến chân Da Sylva là cặp trung vệ Duy Khánh, Duy Mạnh và thủ môn Văn Công phải hoạt động cực kỳ vất vả. Sự năng nổ và hiệu quả Da Sylva đã truyền lửa và sự tự tin cho các đồng đội để chiến thắng Quang Hải, Văn Quyết, Văn Hậu trong từng pha đối đầu trên sân.

Trận thua đậm 2-5 cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến cục diện các đội nhóm trên V-League 2018, khoảng cách giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh vẫn còn 10 điểm. Nhưng HLV Tài Em và ngoại binh Da Sylva đã khiến cho V-League 2018 bớt đi sự tẻ nhạt bởi giờ đây Hà Nội FC không còn vô đối nữa.

Việc Sài Gòn - đội đang đứng cuối BXH vẫn có thể chiến thắng hủy diệt đội ứng cử viên vô địch khiến cho V-League 2018 đáng xem hơn. Xin cảm ơn Da Sylva!

Tin mới