Cử tri Anh Sơn băn khoăn về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(Baonghean.vn) - Sáng 20/6, ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn) trước kỳ họp thứ 6.

Tại hội nghị, các cử tri đã được lãnh đạo địa phương cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh, về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

bna_cử tri xã Lĩnh Sơn 1
Cử tri xã Lĩnh Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Hoài Chung
Nhiều lượt ý kiến của cử tri xã Lĩnh Sơn phản ánh về những bất cập, sai sót trong đo đạc diện tích đất để cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Cử tri cũng phản ánh tình trạng khai thác cát sạn trái phép trên sông Lam tồn tại từ nhiều năm nhưng chưa được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm; việc chậm giải quyết chế độ hỗ trợ nhà ở cho người có công theo quy định, vấn đề tinh giản biên chế theo Nghị quyết Trung ương 6…
Ông Lê Hồng Vinh giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Ảnh: Hoài Chung
Ông Lê Hồng Vinh giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Ảnh: Hoài Chung

Nhiều ý kiến của cử tri cũng đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm hỗ trợ kinh phí tu sửa các tuyến đường giao thông đã xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn, nâng cấp hệ thống điện lưới cho các thôn vùng sâu của xã, cần xem xét chất lượng các giống lúa sản xuất trong vụ hè thu…

Sau khi lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cử tri, ông Lê Hồng Vinh đã giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác cử tri phản ánh sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Tin mới