Cử tri đầu tiên đi bầu tổng thống Mỹ vào ngày bầu cử

Clay Smith đã trở thành người đàn ông đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày bầu cử 8/11.

Clay Smith vinh dự là cử tri Mỹ đầu tiên đi bỏ phiếu. Ảnh: APP.

Clay Smith vinh dự là cử tri Mỹ đầu tiên đi bỏ phiếu. Ảnh: APP.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mở màn ngay sau nửa đêm tại ba thị trấn Dixville, Hart’s Location và Millsfield, bang New Hampshire. 

Clay Smith là người đầu tiên trong số 7 công dân Mỹ, gồm 5 đàn ông và hai phụ nữ, đi bỏ phiếu tại đây, theo The News. Người thứ 8 bỏ phiếu theo hình thức vắng mặt.

Smith là công dân của thị trấn Dixville. Người bầu cử đầu tiên là vinh dự mang tính biểu tượng, bắt đầu xuất hiện ở Mỹ từ cuộc bầu cử năm 1960.

Việc kiểm đếm phiếu tại Dixville được công bố sau vài phút: 4 phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và hai phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ứng viên Gary Johnson của đảng Tự do được một phiếu. Phiếu còn lại ghi tên Mitt Romney của đảng Cộng hòa, người đã thua trong cuộc đua với Tổng thống Barack Obama hồi năm 2012.

Nancy DePalma, một phụ nữ lần đầu tiên đi bầu cử, cho biết cô chọn bà Clinton. "Tôi tin rằng bà ấy là người mạnh mẽ và bà ấy có kinh nghiệm. Tôi nghĩ bà ấy sẽ dẫn dắt đất nước đi đúng hướng", DePalma nói với AFP. 

Peter Johnson, một cử tri khác, cho biết ông đã bỏ phiếu tại Dixville từ năm 1982. Johnson nói phong trào dân túy đang lan rộng khắp thế giới và cho dù ai thắng trong cuộc bầu cử, Donald Trump đã "làm nhiều điều tốt đẹp cho đất nước".

Theo luật của bang New Hampshire, các cộng đồng có dân số ít hơn 100 được phép cho bỏ phiếu lúc nửa đêm và đóng lại lập tức khi các cử tri đã bầu xong.

Sau khi kiểm phiếu ở 3 thị trấn của New Hampshire, ông Trump đang dẫn trước bà Clinton với số phiếu 32-25.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới