Cử tri Diễn Châu bức xúc vì “cò đất“

(Baonghean.vn) - Điều này được phản ánh tại cuộc tiếp xúc cử tri các xã Diễn Thọ, Diễn Lộc, Diễn Lợi, Diễn Phú (huyện Diễn Châu) của đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An, chiều 26/6.
Đồng chí Cao Thị Hiền  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh:
Tham gia tiếp xúc cử tri gồm các đại biểu HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Cao Thị Thúy - Bí thư Đảng ủy xã Diễn Phú. Cùng dự có ông Tăng Văn Luyện – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Diễn Châu. Ảnh: Minh Chi

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo một số tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, nhiều cử tri đã bày tỏ nhiều ý kiến, tâm tư của mình liên quan đến nhiều vấn đề kinh tế - xã hội đang đặt ra trong thực tiễn.

Nêu tình trạng đấu giá đất ở vùng nông thôn hiện nay, người có nhu cầu đất ở thì không mua được mà người không thực sự có nhu cầu lại mua được đất, cử tri Nguyễn Văn Tiến (xóm 12, xã Diễn Phú) đề nghị tỉnh cần ban hành quy định, quy chế chặt chẽ việc đấu giá đất, đảm bảo người thật sự có nhu cầu mua được đất ở. 

Cử tri Nguyễn Văn Tiến phản ánh đường 205, nối từ đường N2 xã Diễn Thọ đến Diễn Phú, dài khoảng 3 - 4 km đang xuống cấp, gây khó khăn đi lại cho người dân, đề nghị các cấp quan tâm duy tu, bảo dưỡng đoạn đường này.

Cử tri Nguyễn Văn Tiến kiến nghị cần sửa đổi quy chế đấu giá đất ở, tạo điều kiện cho người dân mua đất. Ảnh: Minh Chi
Cử tri Nguyễn Văn Tiến kiến nghị cần sửa đổi quy chế đấu giá đất ở, tạo điều kiện cho người dân mua đất. Ảnh: Minh Chi

Cử tri Hoàng Văn Dương (xóm 3, xã Diễn Lợi), phản ánh hạ tầng lưới điện ở xóm 3 đang do dân tự xây dựng, chưa được ngành Điện lực quan tâm; mặt khác, việc lắp công tơ điện mới cho người dân còn phiền hà; chính sách cho vay theo Chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường đang được Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng chung cho tất cả các hộ gia đình, chứ không phải ưu tiên cho hộ nghèo và cận nghèo.

Ngoài các vấn đề nêu trên, cử tri các xã cũng phản ánh mong muốn đề xuất các cấp, các ngành quan tâm bảo đảm an toàn hồ đập trong mùa mưa bão; tăng cường quản lý đất đai, nhất là đất cho thuê, mượn làm trang trại, gia trại; thực hiện chính sách thủy lợi phí và chính sách hỗ trợ diện tích trồng lúa...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị đưa ra khỏi danh mục các nội dung chưa đảm bảo quy trình
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền giải trình trực tiếp nhiều ý kiến của cử tri. Ảnh: Minh Chi

Kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến chân thành, trách nhiệm của các cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giải trình cụ thể nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền. Ghi nhận phản ánh chính xác của cử tri về hiện tượng “cò” trong đấu giá quyền sử dụng đất ở, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tỉnh đã nắm bắt thực tế này và UBND tỉnh vừa có ban hành Quyết định số 12 sửa đổi quy chế bán đấu giá tài sản, trong đó có đấu giá đất ở, chắc chắn sẽ khắc phục được phần nào bất cập đặt ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng tiếp thu và hứa chuyển đầy đủ các ý kiến của cử tri đến các cấp, các ngành liên quan; đồng thời thông tin một số vấn đề mà cử tri huyện Diễn Châu đã phản ánh, đề xuất ở các kỳ tiếp xúc cử tri trước liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; chế độ chính sách cho đội ngũ cấp xã, cấp xóm…

Tin mới