Cử tri Diễn Châu lo lắng vì đê sông Bùng sạt lở

(Baonghean.vn) - Sáng 13/11, tại xã Diễn Quảng (huyện Diễn Châu), các đại biểu HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Mạnh – Phó Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy; Cao Thị Thúy – Bí thư Đảng ủy xã Diễn Phú có cuộc tiếp xúc cử tri 3 xã Diễn Quảng, Diễn Hoa, Diễn Hạnh.
Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tham gia tiếp xúc cử tri tại xã Diễn Quảng. Ảnh: Minh Chi
Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tham gia tiếp xúc cử tri tại xã Diễn Quảng. Ảnh: Minh Chi

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh Tôn Mạnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh vào cuối năm 2018, đã có 13 cử tri phản ánh, kiến nghị hơn 20 vấn đề với các đại biểu. 

Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm nhất là việc thực hiện chính sách hỗ trợ sửa chữa và làm nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Chính phủ, nhiều đối tượng chưa được hưởng và chính sách này có tiếp tục được thực hiện.

Cử tri Phan Đức Thái (xóm 3, xã Diễn Quảng) phản ánh, ông là thương binh ¾, mặc dù đã làm hồ sơ hỗ trợ sửa chữa nhà trong đợt đầu triển khai chính sách nhưng nay chưa được duyệt.
Đại biểu Tôn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Tinh ủy báo cáo trước cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2018. Ảnh: Minh Chi
Đại biểu Tôn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng Tinh ủy báo cáo trước cử tri dự kiến nội dung kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2018. Ảnh: Minh Chi

Lo lắng đê bao sông Bùng đi qua địa bàn bị sạt lở nghiêm trọng, cử tri Vũ Lục (xóm 6, xã Diễn Hoa) kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm bố trí kinh phí để khắc phục.

Cũng liên quan đến vấn đề đầu tư, cử tri Lê Huệ (xóm 3, xã Diễn Quảng) đề nghị đảm bảo an toàn tại khu vực xây dựng Nhà máy nước Diễn Quảng đang thi công dang dở, bởi tại đây đã xảy ra tai nạn gây thiệt hại về người; đồng thời quan tâm đầu tư để hoàn thành dự án để đưa nước sạch về cho người dân.

Cử tri
Cử tri Phan Đức Thái (xóm 3, xã Diễn Quảng) kiến nghị được hỗ trợ sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Minh Chi

Nhiều cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, công tác bảo vệ môi trường tại làng nghề; chế độ chính sách cho người có công; quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, thực phẩm chức năng tại các địa bàn dân cư…

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đã trực tiếp giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Liên quan đến việc hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Hiện tại, trên cơ sở nguồn Trung ương cấp, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tập trung giải ngân hỗ trợ cho các gia đình đã có hồ sơ được phê duyệt; còn các hồ sơ chưa được phê duyệt và những trường hợp phát sinh nhu cầu hỗ trợ mới sẽ tiếp tục được các địa phương tập hợp gửi Chính phủ nghiên cứu giải quyết.

Đại biểu Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: Minh Chi
Đại biểu Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: Minh Chi

Chia sẻ băn khoăn, lo lắng của cử tri liên quan đến việc sạt lở đê bao sông Bùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền cũng đã thông tin, đây là hạng mục thuộc dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống tiêu Vách Nam và sông Bùng, được khởi công từ năm 2012; tuy nhiên, do dự án triển khai trong giai đoạn cắt giảm đầu tư công nên nguồn vốn không được bố trí kịp thời.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục vận động các nguồn vốn để hoàn thành dự án này.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền cũng đã thông tin kết quả giải quyết nhiều ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri ở kỳ họp với các nội dung như: Hoàn trả lưới điện nông thôn và nâng cấp hệ thống hạ áp nông thôn, chất lượng điện sinh hoạt; giải quyết chế độ cho dân công hỏa tuyến; tình trạng “cò đất” ở vùng nông thôn.

Tin mới