Cử tri Đô Lương đề nghị xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm đất

(Baonghean.vn) - Cử tri bức xúc khi giá đất tăng cao, nhiều người đã lấn chiếm đường sá khiến những con đường ngày càng chật hẹp.

Chiều 27/11, các Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An. Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy thông tin vắn tắt về nội dung kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra tới các cử tri.

Đại biểu Lê Quang Huy thông báo vắn tắt tới cử tri nội dùng kỳ họp vừa qua. Ảnh: Tiến Hùng
Đại biểu Lê Quang Huy thông báo vắn tắt tới cử tri nội dùng kỳ họp vừa qua. Ảnh: Tiến Hùng

Tại hội nghị, phần lớn các ý kiến của cử tri tập trung vào đời sống dân sinh, khiếu kiện, khiếu nại… Một số cử tri bày tỏ thắc mắc về việc hỗ trợ cho cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập thôn, xóm. Theo đó, đối với người hoạt động không chuyên trách ở xóm, khối, được hỗ trợ số tiền cụ thể cho từng chức danh như sau: Bí thư Chi bộ và Trưởng xóm, khối, bản là 4,5 triệu đồng; Công an viên (kiêm xóm phó) 4 triệu đồng...  “Tuy nhiên, đến giờ đã hơn một năm rồi vẫn chưa thấy chế độ đâu”, cử tri nêu câu hỏi.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tiến Hùng
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tiến Hùng

Một cử tri khác bày tỏ bức xúc khi tình trạng lấn chiếm đất, lấn đường xảy ra phổ biến ở một số địa phương. “Ở nhiều xóm, ngày xưa đường rất rộng rãi. Đi lại rất thuận lợi. Nhưng bây giờ, giá đất tăng cao, họ lấn chiếm hết, đường còn bé tí”, cử tri này nói và đề nghị cần phải xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm đất công.

Ngoài ra, một số cử tri còn bày tỏ lo lắng về tình trạng dịch bệnh xảy ra thường xuyên đối với vật nuôi, gây thiệt hại cho người dân; tình trạng ruộng đồng bỏ hoang nhiều, trong khi người lao động lại phải đi tha hương tìm việc làm....

Sau các ý kiến, lãnh đạo địa phương, đại diện các ngành đã trực tiếp giải đáp một số câu hỏi của cử tri.

Kết luận tại hội nghị, đại biểu Lê Quang Huy cho biết, đây là đợt tiếp xúc cuối cùng của ông cũng như các Đại biểu Quốc hội khác được bầu cử tại đây. Đến tháng 3/2021, Quốc hội sẽ còn một kỳ họp cuối nhưng nội dung kỳ họp này phần lớn là công tác tổng kết.

“Toàn bộ ý kiến của các cử tri chúng tôi sẽ tiếp thu và có văn bản gửi tới các cơ quan liên quan để trả lời thỏa đáng. Không chỉ các ý kiến của cử tri ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ rà soát lại toàn bộ các cuộc tiếp xúc cử tri kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay, để xem lại còn những kiến nghị, thắc mắc nào của cử tri đã gửi gắm mà chúng tôi chưa làm được để kịp thời chuyển tới những cơ quan có trách nhiệm”, ông Huy nói. 

Tin mới