Cử tri Hoàng Mai kiến nghị điều chỉnh giá đất bồi thường tại phường Quỳnh Dị

(Baonghean.vn)- Cử thị xã Hoàng Mai kiến nghị điều chỉnh lại giá đất bồi thường tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, vì hiện nay giá đất thị trường cao hơn giá bồi thường rất nhiều.

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 thì giá đất có 03 loại, gồm: Khung giá đất, Bảng giá đất và giá đất cụ thể. Trong đó, khung giá đất do Chính phủ quy định, bảng giá đất do UBND tỉnh ban hành và được sử dụng để làm căn cứ trong các trường hợp được quy định tại Khoản 2 Điều 114 Luật Đất đai năm 2013; còn giá đất cụ thể được sử dụng để làm căn cứ trong các trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 114 Luật Đất đai. 

Dự án nhà máy tôn Hoa Sen tại thị xã Hoàng Mai.  Ảnh tư liệu
Dự án nhà máy tôn Hoa Sen tại thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu

Căn cứ quy định trên thì giá đất bồi thường là giá đất cụ thể và phụ thuộc vào giá đất thị trường (khả năng sinh lợi và vị trí của thửa đất). Qua trao đổi với UBND thị xã Hoàng Mai cho thấy: Mức giá đất được UBND tỉnh phê duyệt để bồi thường GPMB khi thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã Hoàng Mai là phù hợp với giá thị trường tại thời điểm và được người dân đồng tình cao. 

Do đó, việc cử tri thị xã Hoàng Mai đề nghị điều chỉnh lại giá đất bồi thường tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai do giá đất thị trường cao hơn mức giá bồi thường được UBND tỉnh ban hành nhưng không nói rõ cụ thể dự án nào là không có cơ sở để xem xét xử lý./.

Gia Huy

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới