Cử tri huyện Diễn Châu phản ánh bất cập trong thực hiện chính sách cán bộ cơ sở

(Baonghean.vn) - Chiều 24/11, các Đại biểu Quốc hội: Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu IV; Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Diễn Châu.
Chiều 24/11, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu IV; Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Diễn Châu. Ảnh: Mai Hoa
Các đại biểu Quốc hội tham dự cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Mai Hoa

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; các cử tri đã thẳng thắn phản ánh, đề xuất nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp.

Cử tri Cao Huy Hoàng (Diễn Phúc) cho rằng, công tác xây dựng luật đang ngày càng được Quốc hội chú trọng, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số văn bản luật ban hành áp dụng vào thực tiễn còn những bất cập, chồng chéo và chưa rõ ràng về thẩm quyền. Vì vậy đề nghị Quốc hội cần nâng cao chất lượng công tác này.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu tham gia cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Mai Hoa
Lãnh đạo huyện Diễn Châu tham gia cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Mai Hoa

Đề cập đến chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, cử tri Cao Huy Hoàng cũng kiến nghị Quốc hội, song song với sáp nhập để tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động thì cần có giải pháp giải quyết đội ngũ dôi dư và chính sách cho cán bộ dôi dư.

Cùng liên quan đến chế độ, chính sách cho cán bộ, cử tri Nguyễn Văn Hậu (Diễn Hải) phản ánh chế độ cho chi đoàn, chi hội ở xóm theo nghị quyết của HĐND tỉnh thấp và việc chấm công là không phù hợp; thủ tục nhận nguồn hỗ trợ hoạt động của các hội đặc thù ở cơ sở hàng năm đòi hỏi có hóa đơn đỏ là bất cập.

c
Cử tri Cao Huy Hoàng (Diễn Phúc) đề nghị Quốc hội cần nâng cao chất lượng công tác xây dựng luật. Ảnh: Mai Hoa
Cử tri Đặng Quang Trung (Diễn Thọ) kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm công nhận liệt sỹ cho 10 liệt sỹ trên địa bàn xã. Ảnh: Mai Hoa
Cử tri Đặng Quang Trung (Diễn Thọ) phát biểu tại cuộc tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Mai Hoa

Một số cử tri cũng phản ánh liên quan đến tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế; chất lượng khám chữa, bệnh và chất lượng phục vụ cần tiếp tục chấn chỉnh. Một số vấn đề về chế độ chính sách cho người có công; chính sách đền bù giải phóng mặt bằng… cũng được cử tri đề cập.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền chân thành cảm ơn những trăn trở của các cử tri đối với hoạt động của Quốc hội cũng như đề xuất nhiều bất cập từ thực tiễn để Quốc hội nắm bắt, nghiên cứu, giải quyết.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An giải trình làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Ảnh: Mai Hoa
Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền giải trình làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Ảnh: Mai Hoa

Giải trình vấn đề chất lượng xây dựng luật, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hiền cũng thừa nhận, thời gian qua, chất lượng xây dựng một số luật chưa cao, quá trình chuẩn bị chưa tốt, chưa đánh giá đầy đủ tác động của các đối tượng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến cử tri để kiến nghị với Quốc hội.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền cũng giải trình liên quan đến vấn đề giải quyết cán bộ dôi dư do sắp xếp và chế độ cho các chi hội, chi đoàn ở khối, xóm; chất lượng khám, chữa bệnh và tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế…

Tin mới