Cử tri huyện Nghĩa Đàn phản ánh nhiều vấn đề phát sinh từ thực tế

(Baonghean.vn) - Đã có rất nhiều vấn đề phát sinh từ thực tế được cử tri xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh và huyện.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng 16/6, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn)

Buổi tiếp xúc do bà Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Thái
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo tóm tắt  tình hình kinh tế - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Báo cáo dự kiến thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đã có nhiều ý kiến của cử tri kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri Lê Viết Bình ở xóm Thọ Lộc đề xuất một số ý kiến như những bất cập của hệ thống giáo dục mầm non tại địa bàn, theo đó trường lớp chỉ đảm bảo được 27- 30% cho trẻ em. Cử tri này cũng cho biết, hiện trên địa bàn có 2 tuyến đường nối từ xã Nghĩa Long sang Nghĩa Lộc có chiều dài trên 1.000m nhưng mới chỉ làm được 300m, đề nghị các đơn vị liên quan sớm thực hiện đúng tiến độ, nhất là mùa mưa bão đang đến gần.

Ông Lê Cảnh Lâm ở xóm Ấp Bổng kiến nghị về vấn đề điện lưới. Ảnh Minh Thái
Ông Lê Cảnh Lâm ở xóm Ấp Bổng phản ánh về tình trạng thiếu điện lưới sinh hoạt tại địa bàn. Ảnh: Minh Thái

Cử tri Hồ Thị Trâm ở xóm Đông Phong phản ánh thực trạng nhiều diện tích đất nông nghiệp phải bỏ hoang do không có nước tưới tiêu; cử tri Lê Cảnh Lâm ở xóm Ấp Bổng cho hay, năm 2012 xóm được Nhà nước xây dựng trạm điện, đến năm 2016 bàn giao cho Điện lực Nghĩa Đàn và cho đến nay 1/2 số hộ trong xóm không có điện, số hộ có thì tình trạng điện cũng rất chập chờn... Ngoài ra một số cử tri cũng nêu lên thực trạng về hạ tầng giao thông, sự chậm trễ trong viêc cấp bìa đất, ô nhiễm môi trường…

Bà Phan Thị Hoan - Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh trả lời 1 số ý kiến của cử tri. Ảnh: Minh Thái
Bà Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trả lời một số ý kiến của cử tri. Ảnh: Minh Thái

Sau khi nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng, bà Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị, đề xuất của cử tri lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Tin mới