Cử tri kiến nghị điều chỉnh giá tiền đền bù dự án VSIP

(Baonghean.vn)- Cử tri huyện Hưng Nguyên đề nghị tỉnh xem xét, điều chỉnh giá tiền đền bù GPMB đất sản xuất nông nghiệp phục vụ dự án VSIP Nghệ An vì hiện nay có sự chênh lệch chưa thỏa đang giữa thị trấn Hưng Nguyên và xã Hưng Chính, thành phố Vinh

Vấn đề này  ngành chức năng trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 thì mức giá đất nông nghiệp được xây dựng theo từng vị trí và địa giới hành chính, mức giá đất tại các vị trí và địa giới hành chính khác nhau sẻ có mức giá khác nhau, cụ thể:

Thi công mương thoát nước trong khu công nghiệp đô thị dịch vụ VSIP Nghệ An
Thi công mương thoát nước trong khu công nghiệp đô thị dịch vụ VSIP Nghệ An,ảnh tư liệu

Tại địa bàn huyện Hưng Nguyên, mức giá đất nông nghiệp của các xã ven thành phố Vinh (gồm: Hưng Lợi, Hưng Tây, Hưng Thịnh và thị trấn Hưng Nguyên) được xây dựng từ vị trí 1 (có mức giá là 57.000 đ/m2) đến vị trí 4 (có mức giá là 41.000 đ/m2). Trong khi các xã còn lại của huyện Hưng Nguyên củng được xây dựng từ vị trí 1 (có mức giá là 50.000 đ/m2) đến vị trí 4 (có mức giá là 34.000 đ/m2). Còn tại địa bàn các xã của Thành phố Vinh đất nông nghiêp được chia làm hai vị trí, vị trí 1 có mức giá là 85.000 đ/m2, vị trí 2 có mức giá là 75.000 đ/m2.

Qua theo dõi việc xác định giá đất để bồi thường GPMB khi thực hiện dự án VSIP tại địa bàn các xã của huyện Hưng Nguyên như: Hưng Đạo, Hưng Tây và thị trấn Hưng Nguyên cho thấy: UBND huyện Hưng Nguyên luôn căn cứ mức giá đất tại bảng giá đất được UBND tỉnh ban hành (mức giá đề xuất bằng mức giá tại bảng giá) và vị trí của các thửa đất nông nghiệp để trình Sở Tài nguyên và Môi trường xác định trước khi trình Hội đồng thẩm định giá đất của Tỉnh thông qua và UBND tỉnh quyết định.

KCN, đô thị - dịch vụ VSIP Nghệ An thuộc Khu kinh tế Đông Nam, có tổng diện tích 750ha. Chủ đầu tư cho biết, sẽ lấp đầy trong khoảng 3 - 4 năm. Đây được xem là KCN trọng điểm, đầu tàu của Nghệ An trong việc thu hút đầu tư.
KCN, đô thị - dịch vụ VSIP Nghệ An thuộc Khu kinh tế Đông Nam, có tổng diện tích 750ha. Chủ đầu tư cho biết, sẽ lấp đầy trong khoảng 3 - 4 năm. Đây được xem là KCN trọng điểm, đầu tàu của Nghệ An trong việc thu hút đầu tư.

Do đó việc cử tri đề nghị xem xét, điều chỉnh mức giá bồi thường GPMB đất sản xuất nông nghiệp phục vụ dự án VSIP Nghệ An do có sự chênh lệch chưa thỏa đáng giữa thị trấn Hưng Nguyên và xã Hưng Chính, thành phố Vinh là không có cơ sở thực hiện.

Gia Huy

( tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới