Cử tri Kỳ Sơn: Cần xem xét đến việc xây dựng công trình thủy điện trên địa bàn

(Baonghean.vn) - Ngày 22/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Mường Típ gửi đến HĐND tỉnh 11 ý kiến và gần 20 kiến nghị tập trung các vấn đề như: Đề nghị cấp trên hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ mất mùa do thiên tai, bệnh dịch; cần kịp thời tu sửa lại các công trình nước sinh hoạt đã xuống cấp; sớm cấp điện lưới quốc gia cho các bản chưa có điện; sớm nhựa hóa tuyến đường 7B từ thị trấn Mường Xén vào các xã Mường Típ, Mường Ải; tiếp tục cấp cây, con giống cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế.

Cử tri xã Mường Típ đề xuất ý kiến. Ảnh: Lữ Phú
Cử tri xã Mường Típ đề xuất ý kiến. Ảnh: Lữ Phú

Đặc biệt, trong các kiến nghị của đông đảo cử tri, có ý kiến của cử tri bản Ta Đo, xã Mường Típ, đề nghị Chính phủ, các bộ ngành trung ương, cần xem xét đến các mức độ ảnh hưởng tới cuộc sống người dân từ việc triển khai xây dựng công trình thủy điện Nậm Mô trên địa bàn.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, ông Lầu Bá Chày, đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Kỳ Sơn đã trao đổi, giải trình, tiếp thu các ý kiến của cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển đến HĐND tỉnh trong kỳ họp tới. Riêng ý kiến liên quan đến công trình thủy điện Nậm Mô, ông Lầu Bá Chày hứa sẽ chuyển đến HĐND tỉnh để có ý kiến trình lên Quốc hội.

Lữ Phú

TIN LIÊN QUAN

Tin mới