Cử tri Nghi Lộc: Cần quy định đóng góp xây dựng trường thay cho “xã hội hóa”

(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến của cử tri huyện Nghi Lộc kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh tại phiên tiếp xúc cử tri sáng 29/6.
Sáng 29/6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ông Đặng Quang Hồng - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Đinh Thị An Phong – Chủ tịch Hội LHPN xã Phúc Thọ (Nghi Lộc) đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Cùng dự tiếp xúc cử tri còn có các vị đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh cần giải quyết. Ảnh: Nhật Tuấn.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh cần giải quyết. Ảnh: Nhật Tuấn.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghi Trung đã được các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.
Với 11 lượt ý kiến, cử tri xã Nghi Trung đã gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiều nội dung. Trong đó, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để nạo vét kênh Rào Trường cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất và tiêu thoát lũ trong mùa mưa bão.
Tuyến đường gom tránh đường sắt Bắc - Nam qua xóm 10, xã Nghi Trung không có cống thoát nước, sẽ gây ngập úng cho khu vực trong mùa mưa tới. Cử tri xã Nghi Trung đề nghị tỉnh nên bỏ vận động “xã hội hóa” giáo dục như hiện nay và trở lại thu phí bắt buộc xây dựng trường học như trước đây để nguồn thu được quản lý, sử dụng có hiệu quả hơn. Các ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp thu, giải trình và tổng hợp báo cáo tới HĐND cùng cấp.                                                                 

Tin mới