Cử tri Nghĩa Đàn đề nghị tỉnh xây dựng đài hóa thân hoàn vũ

(Baonghean.vn) - Tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2, cử tri thị trấn Nghĩa Đàn bày tỏ nhiều băn khoăn, lo lắng về các vụ việc "nóng" diễn ra thời gian gần đây.

Cử tri Thị trấn Nghĩa Đàn dự hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 28/4. Ảnh: Hoài Thu
Cử tri Thị trấn Nghĩa Đàn dự hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 28/4. Ảnh: Hoài Thu

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Thảo - đại biểu Quốc hội khóa XIV thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ hợp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, cử tri Thị trấn Nghĩa Đàn đã có nhiều ý kiến kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội tại hội nghị.

Chiều 28/4, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng đại biểu Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 2 có buổi tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn; các sở, ban, ngành liên quan.

Ông Lê Đình Châu, khối Tân Mai, kiến nghị về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thủ tục rườm rà; một số quy định của Luật Đấu giá đất còn nhiều điểm sơ hở, tạo cơ hội cho các cá nhân lợi dụng để trục lợi; quy trình thực hiện đầu tư công còn chồng chéo, nhiều công trình hiệu quả kém trong khi kinh phí đầu tư lớn. Ông Châu cũng mong muốn nhà nước có chính sách ưu tiên đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là về nhân lực chất lượng cao; phụ cấp của công chức viên chức cấp xã còn quá thấp; các chế độ chính sách đất đai còn nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Duy Thanh, khối Tân Lâm, kiến nghị về thực trạng xuống cấp của hệ thống đường dây điện trên địa bàn thị xã, gây nguy hiểm đến cuộc sống và sản xuất của người dân. Đối với việc chuyển đổi hệ thống phòng hộ thành rừng sản xuất và doanh nghiệp đang tiến hành chặt phát để trồng keo, cử tri đề nghị các cấp ngành liên quan có sự giải thích rõ với người dân về chủ trương này. 

1
Cử tri Đặng Thị Hường, khối Tân Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoài Thu

Các cử tri cũng đề nghị tỉnh xây dựng đài hóa thân hoàn vũ; đề nghị không nâng tuổi nghỉ hưu; mong muốn đại biểu Quốc hội phải mạnh dạn đấu tranh vì tiếng nói của người dân, giúp Quốc hội đưa ra được các quyết sách đúng đắn, có hiệu quả.

Cử tri kiến nghị chính sách hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách chưa hợp lý, khó khăn trong bố trí quỹ đất để xây dựng nhà văn hóa xóm. Vấn đề thi hành án còn kém hiệu quả, gây thiệt hại cho người dân. Tình trạng dạy thêm học thêm ở địa phương vẫn còn nhiều; tình trạng đào tạo tràn lan dẫn đến sinh viên tốt nghiệp không có việc làm ngày càng gia tăng. Việc xử lý ô nhiễm môi trường đối với các kho thuốc sâu trên địa bàn chưa hiệu quả.

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến chấn chỉnh việc nhiều chương trình truyền thông vẫn trình chiếu nhiều hình ảnh ăn mặc hở hang phản cảm, mất thuần phong mỹ tục, nhất là các ca sỹ, diễn viên.

Nhiều băn khoăn, lo lắng về các vụ việc “nóng”

Ông Phan Đình Trạc - trưởng ban Nội chính Trung ương, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An giải đáp các kiến nghị của cử tri thị trấn Nghĩa Đàn. Ảnh: Hoài Thu
Ông Phan Đình Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An giải đáp các kiến nghị của cử tri thị trấn Nghĩa Đàn. Ảnh: Hoài Thu

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng băn khoăn trước việc xảy ra một số vụ gây rối trật tự công cộng trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh có liên quan đến một số chức sắc tôn giáo và hướng giải quyết của chính quyền.

Đoàn khảo sát điều kiện khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn. Ảnh: Thu Giang
Đoàn khảo sát điều kiện khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu

Trả lời một số vấn đề kiến nghị của cử tri, ông Phan Đình Trạc đồng tình với phản ánh tình trạng sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm, việc sử dụng nhân tài còn nhiều bất cập, vì thế Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh khắc phục vấn đề này. Đối với các vụ việc bà con giáo dân bị kích động, xúi giục biểu tình, gây rối thì chính quyền cần phải có "trái tim nóng và cái đầu lạnh; và phải có cách xử lý thấu đáo, đặc biệt là chú trọng kiên trì vận động thuyết phục và thu thập chứng cứ để đến thời điểm nhất định sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đảng và Nhà nước đang quan tâm chỉ đạo rất chặt chẽ vấn đề này" - ông Phan Đình Trạc cho biết.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới