Cử tri Nghĩa Đàn mong muốn xây thêm trường bán trú cho trẻ em xã vùng sâu vùng xa

(Baonghean.vn) - Cử tri xã Nghĩa Mai - Nghĩa Đàn gửi gắm mong mỏi có thêm trường tiểu học bán trú trên địa bàn để tạo điều kiện học tập tốt cho con em, nâng cao dân trí.
3 đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông: Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An. Ảnh: T.G

Chiều 5/10, các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Các đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông: Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An. Ảnh: T.G

Đại diện các đại biểu Quốc hội thông tin đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai, đại biểu Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết, kỳ họp sắp tới dự kiến chia thành 2 đợt, tổ chức bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, diễn ra từ ngày 20/10 - 13/11/2021. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, trong đó có nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.

Đại biểu Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TG
Đại biểu Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TG

Kỳ họp cũng sẽ dành thời gian xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật, đồng thời xem xét, nghiên cứu các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại hội nghị, cử tri Cao Thị Liên, làng Mai Thịnh phản ánh thực trạng trong làng hiện có 6 tràn, đi lại gặp nhiều trở ngại, khó khăn, nhất là khi mưa lũ. Cử tri bày tỏ mong muốn có cầu dân sinh để tiện đi lại, con em đi học đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Cử tri làng Châu TIến, xã Nghĩa Mai bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Ảnh: TG
Cử tri làng Châu TIến, xã Nghĩa Mai bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Ảnh: TG

Có chung mối quan tâm, cử tri Trần Thị Kiều Vân - Bí thư chi bộ làng Châu Tiến, cho biết tại địa bàn làng có 2 khe, trong đó một khe mỗi lần mưa lũ đều không qua được, khe còn lại mùa mưa lũ vừa rồi đã bị sạt lở, nhân dân không đi lại được, phải đi đường vòng. Cử tri làng Châu Tiến kiến nghị cấp trên xây tràn để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Trong khi đó, cử tri Trần Đăng Huy - Bí thư Đảng ủy xã cho biết, Nghĩa Mai hiện có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số trên 70%, diện tích đất trên 12 nghìn ha, hơn 8 nghìn khẩu, điều kiện còn nhiều khó khăn. Tuy đã được các cấp, ngành quan tâm bố trí 1 trường THCS bán trú, nhưng hiện tiểu học còn 2 điểm trường, nhiều phụ huynh mong muốn thời gian tới được tạo điều kiện để xây thêm trường dân tộc bán trú bậc tiểu học, tạo điều kiện cho con em xã Nghĩa Mai được học tập tốt, nâng cao dân trí.

Đại biểu Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp thu các ý kiến cử tri. Ảnh: TG
Đại biểu Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp thu các ý kiến cử tri. Ảnh: TG

Khẳng định tin tưởng và kỳ vọng vào nhiều chủ trương, chính sách quan trọng sắp được Quốc hội bàn thảo và thông qua trong kỳ họp tới, cử tri Nguyễn Sỹ Công - đại biểu HĐND xã Nghĩa Mai phản ánh việc hiện gần 15% số hộ thiếu đất sản xuất, trong khi doanh nghiệp đóng trên địa bàn có đất nhưng hiệu quả chưa cao, nhân dân tiếp tục có ý kiến đề xuất bàn giao đất rừng không hiệu quả về cho nhân dân sản xuất.

Ngoài ra, các vấn đề khác liên quan đến an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, chính sách hỗ trợ người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số,… cũng được các cử tri đề cập.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được các đại biểu Quốc hội tiếp thu đầy đủ, giải trình làm rõ và tổng hợp chuyển các nội dung liên quan tới các cơ quan có thẩm quyền. Các đại biểu Quốc hội cũng bày tỏ kỳ vọng xã Nghĩa Mai tiếp tục phấn đấu, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn và sớm về đích nông thôn mới./.

Tin mới