Cử tri Quế Phong kiến nghị giải quyết dứt điểm tồn tại hậu TĐC thủy điện Hủa Na

(Baonghean.vn) – Cử tri các xã Đồng Văn, Thông Thụ huyện Quế Phong kiến nghị giải quyết dứt điểm những khó khăn hậu tái định cư thủy điện Hủa Na.

Ngày 11/8, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Lô Thị Kim Ngân – Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh và bà Lữ Thị Thìn đã tiếp xúc cử tri các xã Đồng Văn, Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Bà Lô Thị Kim Ngân trả lời kiến nghị cử tri xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.
Bà Lô Thị Kim Ngân trả lời kiến nghị cử tri xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, hội nghị dành nhiều thời gian nghe kiến nghị của cử tri.

Theo đó, nhiều cử tri lo lắng trước một số tồn tại của hậu tái định cư thủy điện Hủa Na chưa được giải quyết dứt điểm, trong khi thủy điện Hủa Na sắp chuyển giao cho công ty khác quản lý.

Cử tri bản Lốc, xã Thông Thụ cho biết: bản có 20 hộ dân chưa được hưởng tiền hỗ trợ làm công trình phụ,  4 hộ chưa được nhận gạo hỗ trợ.

Cử tri cũng cho biết, đường giao thông nông thôn thuộc 4 bản: Hiệp An, Hiệp Phong, Mường Phú, Mường Piệt, xã Thông Thụ đã nghiệm thu vào cuối năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ vật liệu 30%.

Các bản biên giới Mường Phú, Mường Piệt, xã Thông Thụ vẫn chưa có điện lưới quốc gia. Bên cạnh đó, cử tri các địa phương cũng kiến nghị một số khó khăn liên quan đất sản xuất, nước sạch, chế độ chính sách cho người cao tuổi…

Một khu tái định cử thủy điện Hủa Na, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ảnh Nhật Lân.
Một khu tái định cử thủy điện Hủa Na, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ảnh Nhật Lân.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, bà Lô Kim Ngân tiếp thu, giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền; những nội dung khác sẽ tổng hợp chuyển các cơ quan liên quan giải quyết.

Vân Thanh

Đài Quế Phong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới