Cử tri Quỳ Châu: Cần rà soát đất nông, lâm nghiệp kém hiệu quả giao cho dân sản xuất

(Baonghean.vn)- Chiều 6/12  ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 2 tiếp tục chương trình  tiếp xúc cử tri  3 xã Châu Bình, Châu Hội, Châu Nga ( Quỳ Châu)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 23 kiến nghị liên quan đến tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn 03 xã Châu Bình, Châu Hội, Châu Nga .

Từ  thực tế đời sống người dân còn nhiều khó khăn do không có tư liệu sản xuất. Cử tri 03 xã mong muốn các ĐBQH và các cấp ngành liên quan đề xuất với tỉnh, với huyện có giải pháp rà soát giao một phần đất của Lâm Trường sử dụng không hiệu quả giao cho người dân sản xuất để phát triển kinh tế.

Trưởng ban Nội chính trung ương Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri Quỳ Châu
Trưởng ban Nội chính trung ương Phan Đình Trạc giải trình kiến nghị của cử tri Quỳ Châu

Cử tri Làng Lâm Hội (xã Châu Hội) kiến nghị các cấp ngành quan tâm vấn đề chưa có phòng học cho trẻ mầm non tại bản Tằn 1, bản Khun. Cử tri các bản Hội 1, Thung Khạng, Pà Hốc ( xã Châu Bình)  kiến nghị cần có giải pháp đầu tư để xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn ở thôn bản; xem lại chính sách bình xét hộ nghèo để làm sao người nghèo không ỷ lại, không muốn thoát nghèo,..

Tại hội nghị, nhiều cử tri cũng đề nghị Nhà nước có chính sách nhằm giải quyết tình trạng  sinh viên sau khi ra trường không có việc làm; trả tiền đầu tư lưới điện trước đây của Hợp tác xã điện năng cho người dân...

Cử tri bản Lè xã Châu Hội ( Quỳ Châu) kiến nghị thu hồi đất sử dụng không hiệu quả giao cho dân sản xuất
Cử tri bản Lè xã Châu Hội ( Quỳ Châu) kiến nghị thu hồi đất sử dụng không hiệu quả giao cho dân sản xuất

Thay mặt các ĐBQH, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung Ương đã trả lời một số kiến nghị của cử tri. Về  ý kiến giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, ông Phan Đình Trạc cho biết: Để giải quyết  vấn đề việc làm cần có nhiều giải pháp tổng thể, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thu hút đầu tư, đặc biệt là thực hiện tốt công tác định hướng cho học sinh để phân luồng ngay từ bậc học phổ thông.

Về vấn đề giao đất, giao rừng cho người dân, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc khẳng định: Việc tiến hành rà soát, kiểm tra đất nông nghiệp, lâm nghiệp trên địa bàn sử dụng không có hiệu quả để thu hồi, tiến hành  giao lại  cho hộ dân, tổ chức thực sự cần đất để sản xuất, phát triển kinh tế là cần thiết, vừa góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững, vừa tránh chuyển nhượng đất trái phép, không có hiệu quả”.

Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn đại biểu quốc hội  tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội trong thời gian sớm nhất.

Kế Kiên

Đài Quỳ Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới