Cử tri Quỳ Hợp: Nghiên cứu để Quỳ Hợp xây dựng thương hiệu cam riêng

(Baonghean.vn) - Sáng 7/12, tại xã Minh Hợp (Quỳ Hợp), các đại biểu Quốc hội gồm ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc và ông Mong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong có buổi tiếp xúc cử tri các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi và Hạ Sơn sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Quỳ Hợp.
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Quỳ Hợp.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Mong Văn Tình báo cáo với cử tri 4 xã về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội dành phần lớn thời gian để thảo luận, xem xét cho ý kiến về 12 dự án luật nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hóa Hiến pháp.

Các đại biểu Quốc hội đã cùng thảo luận, tìm giải pháp cho 2 chương trình lớn của Quốc gia là chương trình xây dựng NTM và xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong điều kiện hiện tại, Quốc hội đề xuất Chính phủ về việc dừng triển khai dự án nhà máy hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận…

Ông Dương Xuân Phong, Minh Chùa, Minh Hợp kiến nghị hỗ trợ sớm vốn làm nhà ở cho người có công
Ông Dương Xuân Phong, xóm Minh Chùa, xã Minh Hợp kiến nghị sớm hỗ trợ làm nhà ở cho người có công.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đề xuất một số vấn đề mà tỉnh, Chính phủ, Quốc hội cần quan tâm như: giải ngân chế độ hỗ trợ nhà ở cho người có công còn chậm; tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cho các địa phương; sớm giải quyết chế độ chính sách cho những người tham gia chiến tranh biên giới mất giấy tờ.

Thu hoạch tại vườn cam của anh Dương Minh Tấn ở xã Minh Hợp (Quỳ Hợp). Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.
Thu hoạch tại vườn cam của anh Dương Minh Tấn ở xã Minh Hợp (Quỳ Hợp). Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị sớm đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân Minh Hợp, có biện pháp bảo vệ thương hiệu cam Vinh sau gần 7 năm được công nhận chỉ dẫn địa lý, cho huyện Quỳ Hợp xây dựng thương hiệu cam Quỳ Hợp.

Đại biểu Phan Đình Trạc tiếp thu ý kiến của cử tri.
Đại biểu Phan Đình Trạc tiếp thu ý kiến của cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phan Đình Trạc tiếp thu, ghi nhận và giải trình các vấn đề cử tri các xã quan tâm, phản ánh. Đồng thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, kiến nghị lên các cơ quan, đơn vị liên quan và trong các kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới