Cử tri Tân Kỳ: Cần sớm sửa chữa, nâng cấp lưới điện nông thôn

(Baonghean.vn) - Ngày 13/7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021 ứng cử tại huyện Tân Kỳ  đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Phúc và xã Nghĩa Dũng.

Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Tăng Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh - Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh khóa XVII; ông Phạm Văn Hóa - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ và bà Lang Thị Hoài - Phó chủ tịch UBMTTQ xã Tân Hợp 

Bà Thái Thị An Chung - Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất.
Bà Thái Thị An Chung - Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất.

Sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021, dự kiến thời gian nội dung kỳ họp lần thứ 2 và tình hình thời sự chính trị, kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm 2016, cử tri các xã đã phản ánh nhiều vấn đề tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến đời sống dân sinh. 

Cử tri xã Nghĩa Phúc phản ánh tình trạng đường điện hạ thế xuống cấp tại các xóm chưa được sửa chữa gây mất an toàn cho nhân dân; Công trình tuyến đường liên xã Nghĩa Phúc đi Giai Xuân tiến độ thi công chậm ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con;

Ra quân làm đường giao thông nông thôn tại xã Kỳ Tân - Tân Kỳ.
Ra quân làm đường giao thông nông thôn tại xã Kỳ Tân - Tân Kỳ.

Hiện tại một số tuyến đường bị hư hỏng, cần được bão trì, bảo dưỡng hàng năm. Đập Hòa Bình bị sạt lở, gây mất an toàn vào mùa mưa lũ và ảnh hưởng đến sản xuất cần sớm được tu sửa nâng cấp. Cử tri kiến nghị với các cấp cần quan tâm hơn đến việc thu hút đầu tư, và thu hút đầu tư cần gắn liền với bảo vệ môi trường.

Cử tri xã Nghĩa Dũng cũng kiến nghị đề xuất các cấp, các ngành quan tâm sớm khắc phục, nâng cấp đường điện hạ thế, đường giao thông 15B đoạn từ xã Nghĩa Dũng đi xã Nghĩa Hợp và 1 số công trình thủy lợi.

Quan tâm tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở. Cần sớm giải quyết dứt điểm vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp tại xã Nghĩa Dũng…

Thay MBA 4.000KVA  = 10.000KVA tại Trạm biến áp huyện Tân Kỳ
Thay MBA 4.000KVA = 10.000KVA tại Trạm biến áp huyện Tân Kỳ

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 ứng cử tại Tân Kỳ, ông Phạm Văn Hóa - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã giải trình 1 số ý kiến thuộc thẩm quyền như:

Một số tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nhưng chưa được khắc phục do kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm huyện Tân Kỳ được cấp thấp,  nên huyện đã ưu tiên cho những đoạn đường ách yếu, hư hỏng nặng .

Thời gian tới, huyện sẽ kiến nghị đề xuất với cấp trên nên tăng kinh phí bảo trì, bảo dưỡng đường cho địa phương.

Đối với thực trạng đường điện xuống cấp, đoàn tiếp thu kiến nghị sớm đề xuất với UBND tỉnh để có chính sách, chỉ đạo ngành Điện lực có hướng khắc phục kịp thời… Đồng chí cũng đã lĩnh hội các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri để chuyển các cấp các ngành liên quan xem xét giải quyết./.

                                                                             Cẩm Tú- Trọng Hùng

  Đài Tân Kỳ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới