Cử tri Thanh Chương kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ đời sống cho người dân vạn chài

(Baonghean.vn)- Cử tri xã Thanh Mai (huyện Thanh Chương) kiến nghị tỉnh cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ đời sống đối với các hộ dân vạn chài Sông Lam mưu sinh trên sông nước chưa có nhà ở ổn định, cuộc sống khó khăn.

Vấn đề này ngành chức năng trả lời như sau:

Về chính sách hỗ trợ đời sống đối với các hộ dân vạn chài Sông Lam: Thực hiện Quyết định số 193/2006/QĐ-TTg ngày 24/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ (nay là quyết định 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ) về phê duyệt chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng. 

ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 02/12/2009, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 6379/QĐ-UBND-NN phê duyệt tiểu dự án đầu tư: Xây dựng mẫu các khu định cư cho hộ dân vạn chài trên sông Lam và vùng đặc biệt khó khăn huyện Thanh Chương.

Theo đó, khi dự án hoàn thành sẽ di dời 165 hộ dân vạn chài và vùng đặc biệt khó khăn huyện Thanh Chương lên vùng tái định cư tại vùng Khe Mừ, xã Thanh Thủy và vùng Triều Dương xã Thanh Lâm.

Đến nay dự án tại Khe Mừ vẫn là vùng hoang vu, ảnh tư liệu
Đến nay dự án tái định cư tại Khe Mừ vẫn là vùng đất hoang. Ảnh tư liệu

Đến nay, dự án đã hoàn thành điểm tái định cư vùng Triều Dương và bàn giao cho UBND xã Thanh Lâm để bình xét, lựa chọn và đưa các hộ dân vào.

Riêng điểm Khe Mừ, xã Thanh Thủy hiện nay còn một số hạng mục công trình như nhà mẫu giáo, nhà văn hóa, đường điện, hệ thống thoát nước còn dở dang và nguồn kinh phí còn thiếu so với quyết định được phê duyệt là 15 tỷ 700 triệu đồng. Theo quy định của Chính phủ nguồn vốn trung ương đã bố trí đủ cho công trình nên số tiền còn thiếu do ngân sách tỉnh bố trí. 

Gia Huy

( Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới