Cử tri Yên Thành: Muốn xử lý dứt điểm ô nhiễm môi trường

(Baonghean.vn) - Sáng 11/5, Tại UBND xã Đồng Thành các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 có cuộc tiếp xúc cử tri các xã phía Tây Bắc huyện Yên Thành.

Cử tri tới điểm tiếp xúc để nghe chương trình hành động và nêu tâm tư nguyện vọng đối với các ứng cử viên.
Cử tri tới điểm tiếp xúc để nghe chương trình hành động và nêu tâm tư nguyện vọng đối với các ứng cử viên.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Công - Phó Trưởng phòng, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hà - Chánh Thanh tra Sở khoa học Công nghệ.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 5 gồm ông, bà: Phạm Thị Bình - Giảng viên chính bộ môn Triết học, Khoa Giáo dục chính trị, Trường Đại học Vinh; Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Thành; Trần Văn Đường - Cán bộ Văn phòng Huyện ủy; Vương Thị Giang - Chuyên viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Lê Bá Hùng - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh.

Ứng cử viên Đại biểu HQ, HĐND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
Ứng cử viên Đại biểu QH, HĐND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Trong chương trình hành động, ngoài ưu tiên cao cho những vấn đề trên cương vị công tác của mình, các ứng viên đều cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nếu trúng cử, xứng đáng với sự tín nhiệm, gửi gắm của cử tri.

Những vấn đề mà cử tri quan tâm sẽ được các ứng cử viên chú trọng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vựa lúa huyện Yên Thành.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các ý kiến phát biểu của cử tri địa phương thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng viên. Với đặc thù các xã vùng Tây Bắc huyện Yên Thành, cử tri đặc biệt quan tâm vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm do bụi, tiếng ồn trong quá trình khai thác đá.

Cùng đó, trong quá trình vận chuyển đất, đá từ các mỏ, lưu lượng xe rất lớn làm đường giao thông xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân.

Ngoài ra, cử tri các xã Tây Bắc huyện Yên Thành còn bày tỏ bức xúc liên quan đến các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái; chế độ đãi ngộ cho người có công, chế độ cho người làm việc trong các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở; tăng cơ sở đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, đời sống...

Cử tri Nguyễn Ngọc Ngơn (xã Đồng Thành) nêu bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường.
Cử tri Nguyễn Ngọc Ngơn (xã Đồng Thành) nêu bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh phát biểu cảm ơn cử tri đồng thời  cam kết
Ông Nguyễn Đắc Vinh phát biểu cảm ơn cử tri đồng thời cam kết tìm giải pháp chấm dứt tình trạng ô nhiêm môi trường tại các mỏ khai thác đá.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh, ông Nguyễn Đắc Vinh tiếp thu các ý kiến và kỳ vọng của cử tri, đồng thời cam kết các ứng viên dù trúng cử hay không, trên cương vị của mình cũng sẽ nỗ lực để xây dựng cuộc sống tốt đẹp, công bằng hơn cho nhân dân.

Về các bức xúc, mong muốn của cử tri, các ứng cử viên sẽ tìm hiểu để giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Riêng với vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Đắc Vinh hứa sẽ trao đổi với các cơ quan có trách nhiệm để tìm giải pháp xử lý dứt điểm, chấm dứt tình trạng người dân phải sống trong môi trường ô nhiễm. 

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới