Cửa Lò cảnh báo việc người dân tự phát đi khai thác thủy, hải sản vi phạm Chỉ thị 16

(Baonghean.vn) - Một số ngư dân trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã đi đánh bắt, khai thác thủy, hải sản vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Sáng 1/9, Cửa Lò phát thông báo đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền về tình trạng lơ là chủ quan của người dân đã xuất hiện ở một số khu dân cư trong việc thưc hiện Chỉ thị 16, đặc biệt, một số ngư dân ở các phường Thu Thủy, Nghi Hương... đã đi đánh bắt, khai thác thủy, hải sản.

Công an lập biên bản ngư dân vi phạm quy định phòng, chống dịch. Ảnh: Khắc Giang
Công an lập biên bản ngư dân vi phạm quy định phòng, chống dịch. Ảnh: Khắc Giang
Trước đó, vào chiều 31/8, phường Nghi Thủy đã đưa 2 trường hợp trú tại phường Thu Thủy về Công an phường làm việc vì đã vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Trước diễn biến này, phường Thu Thủy đã chỉ đạo Công an phường chốt chặn ở đảo Lan Châu, các đường ra biển để đảm bảo không có ngư dân nào đi đánh bắt hải sản trong thời điểm này.
Chốt chặn tại phường Thu Thủy. Ảnh: Khắc Giang
Chốt chặn tại phường Thu Thủy. Ảnh: Khắc Giang
Riêng phường Nghi Hương, đến sáng 1/9, cơ bản cũng đã kiểm soát chặt hơn, không cho bất cứ người dân nào ra biển đánh bắt.
Thuyền khai thác tự phát hoạt động. Ảnh: Khắc Giang
Thuyền khai thác tự phát hoạt động. Ảnh: Khắc Giang

Tuy nhiên, trên vùng biển Cửa Lò sáng nay vẫn có một số phương tiện đánh bắt hoạt động. Các lực lượng chức năng Biên phòng, Công an thị xã và các phường Nghi Thủy, Thu Thủy... tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ tuyên truyền cho người dân nghiêm túc thực hiện quy định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin mới