Cục An toàn thực phẩm: Thêm 44 lô sữa Pháp nhiễm khuẩn

Trong khi chưa có kết quả kiểm nghiệm 10 lô sữa vào Việt Nam có nguy cơ nhiễm khuẩn, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin 44 lô sữa nữa có nguy cơ tương tự.

Tiếp theo thông tin cảnh báo ngày 12/12/2017 và ngày 16/12/2017 liên quan đến việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

screen shot 2017-12-27 at 4

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo 12/12/2017, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 54 lô hàng thuộc 29 mặt hàng sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục An toàn thực phẩm hiện đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới