Cục Thông tin Nga lên tiếng về vụ nhà báo của RIA Novosti bị Ukraine bắt giữ

(Baonghean.vn) - Phía Moscow đang thúc giục Kiev phải ngay lập tức thả trưởng đại diện hãng tin RIA Novosti của Nga và giảm nhẹ hình phạt lên anh ta, Cục Thông tin và Truyền thông cho biết trong một bài phát biểu.

"Chúng tôi yêu cu rng Vyshinsky phi ngay lp tc đưc th ra và tt c mi hình pht lên anh ta đu đưc gim nh" - trích t bài phát biu.


Vyshinsky trước đó đã bị tước bỏ quyền công dân Ukraine. Theo Cục An ninh Ukraine (SBU), nhà báo này đồng thời cũng mang quốc tịch Nga.

Luật sư của Vyshinsky cho biết đơn kiến nghị về việc từ bỏ quyền công dân sẽ được gửi lên phủ tổng thống Ukraine vào ngày thứ 2 tới.

Vào ngày 15/5, Cục An ninh Ukraine (SBU) đã tiến hành lục soát văn phòng của RIA Novosti ở Ukraine và nơi sinh sống của các nhà báo làm việc cho hãng tin này ở thủ đô Kiev. Cùng ngày, Vyshinsky cũng ngay lập tức bị bắt giữ bởi cáo buộc phản quốc. Cục An ninh Ukraine (SBU) buộc tội trưởng đại diện hãng tin RIA Novosti về việc ủng hộ lực lượng đối lập tại Donetsk Luhansk ở miền nam Ukraine. Ngày 17/5, tòa án thành phố Kherson, Ukraine đã ra lệnh bắt giữ Vyshinsky.

Dmitry Kiselev, người điều hành chung của hãng tin Rossiya Segodnya, đã yêu cầu nhà cầm quyền Ukraine thả Vyshinsky ngay lập tức và chấm dứt những tuyên truyền sai lệch trên các phương tiện truyền thông về vấn đề này. Margarita Simonyan, Tổng biên tập của tờ Rossiya Segodnya News và hãng phát thanh RT, lại cho rằng tất cả những gì đang xảy ra ở Ukraine là sự trả đũa của Kiev trước hành động khánh thành cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ nước Nga được sáp nhập từ 2014. Cô còn nhấn mạnh rằng hãng tin RIA Novosti Ukraine không có liên hệ một cách hợp pháp với Rossiya Segodnya, mà chỉ là hợp tác về mặt truyền thông.

Tin mới