Cung cấp kiến thức mới về thông tin đối ngoại cho cán bộ, công chức

(Baonghean.vn) - Đó là mục đích của Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại do UBND tỉnh tổ chức sáng 21/12.

Tham dự lớp tập huấn có các đại diện lãnh đạo sở, ngành, UBND và phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị xã; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bá Hảo phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bá Hảo phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị, được đồng chí Trần Việt Thái – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Ngoại giao giới thiệu vị trí, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại; hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

Ông
Đồng chí Trần Việt Thái – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Ngoại giao truyền đạt các nội dung tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, hội nghị còn được nghe thông tin về những sự kiện nổi bật về tình hình chính trị - kinh tế của thế giới năm 2018; Quan hệ Việt Nam với các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc và các nước châu Á; những vấn đề liên quan đến thương mại Mỹ - Trung hiện nay; vai trò của thông tin đối ngoại trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, nhất là trong thời điểm tình hình thế giới có nhiều biến động. 

Hội nghị nhằm cập nhật, cung cấp kiến thức cơ bản mới nhất về thông tin đối ngoại; cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại cho đội ngũ cán bộ chuyên trách. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Qua đó, nâng cao trách nhiệm, kỹ năng tổ chức thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trước những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, góp phần khẳng định vị thế và hình ảnh quốc gia trong thời kỳ hội nhập toàn diện.

Tin mới