Củng cố mạng lưới y tế cơ sở, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia

P.V: Vấn đề ông quan tâm nhất trên cương vị công tác của mình hiện nay là gì?


Ông Mạc Văn Lâm:

Là một cán bộ y tế công tác ở huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, tôi quan tâm đến những vấn đề tồn tại nhiều năm nay như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác y tế vùng cao còn nhiều bất cập, ít có điều kiện tiếp cận với khoa học tiên tiến, nâng cao tay nghề; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn còn thiếu, giao thông đi lại khó khăn, chế độ thu hút cho cán bộ y tế công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa chưa tương xứng.

Công tác chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như thực hiện các chính sách DS,KHHGĐ, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên còn gặp nhiều khó khăn...


P.V: Trở thành Đại biểu Quốc hội, chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào vấn đề gì?


Ông Mạc Văn Lâm: Nếu Trúng cử vào Quốc hội Khoá XIII tôi sẽ phấn đấu hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; dành nhiều thời gian xuống cơ sở, liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, phản ánh trung thực những ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan Nhà nước.

Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các đối tượng chính sách, những người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa...Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ góp ý kiến với Quốc hội, Chính phủ củng cố mạng lưới y tế cơ sở, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia, quan tâm đến y tế tuyến xã và đội ngũ nhân viên y tế thôn bản về trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để cho người dân được hưởng các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở, giảm bớt chi phí cho người dân. Lấy y tế xã, nhân viên y tế thôn bản để tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phát hiện, phòng chống dịch bệnh và xây dựng các phong trào "Làng văn hóa, làng sức khỏe".

Tiếp tục thực hiện tốt chính sách DS,KHHGĐ, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Đồng thời có chế độ, chính sách thỏa đáng đối với cán bộ ngành Y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở để họ nêu cao y đức, yên tâm gắn bó với nghề


P.V: Xin cảm ơn ông!

Khánh Ly (Thực hiện)

Tin mới